Trường học Anh cấm học sinh cho nhau bánh kẹo vì sợ béo phì

25/10/2016 11:54 GMT+7

Các trường học trên khắp nước Anh đã cấm học sinh chia sẻ bánh kẹo được tặng vào ngày sinh nhật cho nhau. Mục đích của quyết định này nhằm ngăn chặn tình trạng béo phì ngày càng tăng ở trẻ.

Trẻ em ở Anh sẽ không còn được phép mang bánh kẹo sinh nhật vào trường chia sẻ cho các bạn Ảnh: Shutterstock
Tại Anh, các trẻ thường được tặng nhiều bánh kẹo vào ngày sinh nhật. Thông thường, các bé sẽ mang vào trường và chia bớt cho bạn mình cùng ăn. Điều này đã trở thành truyền thống ở Anh, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, kể từ bây giờ, các thầy cô có quyền ngăn cấm điều này vì lo ngại cho sức khỏe các em. Một lý do nữa của lệnh cấm vì một số loại hạt dùng làm bánh có thể làm tăng rủi ro dị ứng ở học sinh.
Một trong những nơi đã áp dụng lệnh cấm đầu tiên là Trường mẫu giáo Dawnay ở thành phố Leatherhead, hạt Surrey, Anh. Trong bức thư gửi phụ huynh, trường cho biết trước đây trẻ được phép mang bánh kẹo đến trường để chia sẻ với cả lớp. Tuy nhiên, vì “mục đích sức khỏe nên các bé sẽ không còn được phép làm vậy”. Bánh kẹo sinh nhật có thể được thay thế bằng một bài hát như món quà đặc biệt vào ngày sinh nhật.
Nhiều trường khác cũng bắt đầu áp dụng lệnh cấm. Tuy nhiên, việc này không nhận được sự đồng tình từ mọi phía. Một số hiệp hội phụ huynh cho rằng không cho chia sẻ bánh kẹo sinh nhật sẽ ảnh hưởng đến niềm vui đến trường của trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.