Trường học Anh thí điểm phương pháp dạy toán của Singapore

23/06/2015 05:34 GMT+7

(TNO) Nhiều trường học ở Anh đã áp dụng phương pháp dạy toán của nền giáo dục châu Á trong một năm qua và cho thấy kết quả khả quan, các em học sinh có sự tiến bộ rõ rệt.

(TNO) Nhiều trường học ở Anh đã áp dụng phương pháp dạy toán của nền giáo dục châu Á trong một năm qua và cho thấy kết quả khả quan, các em học sinh có sự tiến bộ rõ rệt.

Trường học ở Anh dạy toán theo phương pháp châu Á - Ảnh minh họa: Reuters
Chương trình thí điểm phương pháp dạy toán mới được Viện Giáo dục Anh và Trường đại học Cambridge tiến hành trên 90 trường tiểu học và 50 trường trung học, theo The Guardian ngày 21.6.
Kết quả cho thấy phương pháp học toán mang tên “maths mastery” (làm chủ toán học) của Singapore đã mang lại hiệu quả tích cực. Điểm số và khả năng toán học của các em học sinh được cải thiện.
Phương pháp này khác hoàn toàn so với việc dạy toán ở Anh. Các em học sinh được học ít chủ đề, nhưng học sâu hơn. Mỗi em phải chuẩn bị bài thật kỹ trước khi đến lớp. Đồng thời, các giáo viên sẽ có những buổi họp hằng tuần để thảo luận về kế hoạch giảng dạy.
Các nhà nghiên cứu giáo dục Anh đã tìm hiểu rất nhiều về phương pháp dạy học ở những nước châu Á như Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản; cùng với số liệu của Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA). Họ cho biết học sinh châu Á có điểm trung bình môn toán cao hơn các em phương Tây.
Tuy kết quả cho thấy tín hiệu đáng mừng nhưng cuộc nghiên cứu vẫn đang tiếp tục mở rộng trên nhiều trường học tại nước Anh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.