Trường học cạn nước trong khi nguồn nước ngầm bị khai thác đóng chai bán

13/12/2019 14:13 GMT+7

Một ngôi trường ở bang Queensland (Úc) đã viết thư cầu viện các phụ huynh cho con trẻ mang nước từ nhà đến trường mỗi ngày vì trường không còn đủ nước sử dụng, theo Đài ABC hôm 12.12.

Trường Tamborine Mountain, cách thành phố Gold Coast khoảng 40 km, vẫn không đóng cửa, dù đã thông báo với các gia đình nếu có thể hãy để con cái ở nhà trong thời gian này.
Hiện trường cố gắng duy trì hoạt động của nhà vệ sinh, nhưng không đủ nước cho các bồn rửa tay và nhà trường đang sử dụng nước rửa tay khô thay thế.
Trước tình hình trên, chính quyền Queensland buộc phải chở nước đến ngôi trường vốn trước nay không thuộc mạng lưới thủy cục của cả bang, mà dựa vào nước bơm từ giếng. Tuy nhiên, giếng sâu 50 m của trường đang bị cạn khô.
Trong khi các em đi học mà không đủ nước dùng, người dân địa phương bị sốc khi phát hiện các xe bồn chở nước khai thác từ lòng đất thẳng tiến đến những nhà máy đóng chai như Coca-Cola, theo báo The Guardian.
“Tôi cảm thấy choáng váng”, một người tên Craig Peters chia sẻ. “Giờ đây nhà chức trách đang mua nước từ hãng Coca-Cola và chở ngược lại nơi mà họ lấy nước”, ông cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.