Trường học không lớp, mỗi học kỳ học tại một nước

26/05/2016 13:52 GMT+7

Trước khi tốt nghiệp THPT, các em học sinh tại Trường THINK Global được trải nghiệm thực tế tại nhiều quốc gia trên thế giới với chương trình học đầy sáng tạo.

Điều trên hoàn toàn là có căn cứ khi THINK Global School không hoạt động giống như mô hình giáo dục của bất kỳ trường nào trên thế giới. Mặc dù có trụ sở chính tại New York (Mỹ), nhưng trường không có khuôn viên, lớp học... Thay vào đó, mỗi học kỳ học sinh sẽ được học tại một nơi khác nhau trên thế giới, theo  Business Insider.
Lee Carlton, một nhà phân tích tại THINK Global School cho biết, THINK xây dựng phương pháp sư phạm dựa trên nghiên cứu rằng con người sẽ thực sự xây dựng được sự đồng cảm, kinh nghiệm sống tốt nhất khi họ được trải nghiệm hoàn cảnh thực tế cuộc sống.
“Kể từ khi thành lập vào năm 2010, sứ mệnh của nhà trường là giáo dục một thế hệ trẻ có thể tạo ra được sự thay đổi. Chúng tôi cảm thấy cách tốt nhất để làm việc này là giúp học sinh đến với thế giới trực tiếp trong phạm vi đa quốc gia. Trong năm học này, các học sinh của trường đã dành một học kỳ để học về môi trường tại Costa Rica, học trượt tuyết tại Bắc Cực, tìm hiểu văn hóa bản địa ở Bosnia, và hiện các em đang ở Hy Lạp để học về sử thi,” ông Lee Carlton nói.
Không chỉ dừng lại tại đó, học sinh tại THINK Global School được học nhiều môn học chính thức khác như toán và khoa học. Ở lớp 11, học sinh cũng bắt đầu được chuẩn bị cho các kỳ thi tú tài, chuẩn hóa để đủ điều kiện theo học bậc đại học sau này.
Với mô hình này, trường đã được công nhận trong bảng xếp hạng những trường học sáng tạo nhất trên toàn nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.