Trường học Mỹ dọa đuổi học sinh có người thân đồng tính

30/05/2016 09:50 GMT+7

Một trường học ở Mỹ đã bắt phụ huynh và học sinh phải ký bản cam kết, theo đó nếu có người thân là đồng tính thì học sinh sẽ bị đuổi học, theo Independent .

Trường Trinity ở bang Kansas (là một trường công giáo, ở Mỹ) vừa ra quy định mới gây tranh cãi, đó là đuổi học sinh nếu có họ hàng, người thân là người đồng tính hay chuyển giới.
Phân biệt đối xử người đồng tính vẫn còn tồn tại ở nhiều trường học Mỹ Ảnh minh họa: Shutterstock
Trường này đã gửi một bản thỏa thuận tới những phụ huynh có ý định cho con vào học ở đây. Theo đó, nếu muốn vào học tại trường thì gia đình học sinh không được có lối sống “trái với Kinh Thánh”. Phụ huynh và học sinh phải ký vào bản cam kết này.
“Do có sự lẫn lộn quan niệm về hôn nhân và giới tính trong xã hội của chúng ta, vì vậy quy định này là cần thiết và mong các gia đình đồng ý và ủng hộ nguyên tắc của trường”, trích một đoạn trong bản thỏa thuận.
“Những gia đình nào có biểu hiện chống lại quy định của trường, như ủng hộ người thuộc giới tính thứ 3 hay có thành viên là người chuyển giới, thì trường có quyền đuổi học con em của họ đang theo học tại trường”.
Quy định này của trường đã tạo làn sóng tranh cãi lớn tại bang Kansas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.