Trường học quá nghiêm khắc, học sinh sau này dễ phạm tội

Khánh An
Khánh An
17/09/2019 17:11 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy những người tốt nghiệp từ các trường có tỷ lệ đình chỉ học sinh cao thường dễ phạm tội và ít học lên đại học hơn.

Cơ quan Nghiên cứu Kinh tế quốc gia Mỹ (NBER) ngày 17.9 công bố nghiên cứu cho thấy học sinh tại những trường nghiêm khắc hơn lại ít học tiếp đại học và dễ phạm tội hơn.
Trang Market Watch dẫn thông tin từ các nhà nghiên cứu tại Trường Kennedy thuộc Đại học Harvard và Đại học Colorado phân tích dữ liệu các học sinh tại các trường ở Bắc Carolina, trong đó có một số được chuyển sang các trường nghiêm khắc hơn vào năm 2002-2003.
“Chúng tôi nhận thấy các trường nghiêm khắc hơn có tác động tiêu cực về lâu dài đối với học sinh. Những em ngẫu nhiên được chuyển sang các trường có tỷ lệ học sinh bị đình chỉ học cao hơn dường như dễ bị bắt giữ khi trưởng thành”, theo các nhà nghiên cứu.
“Điều này cho thấy hình thức răn đe sớm đối với sai phạm trong học đường khiến gia tăng tội phạm tuổi trưởng thành”, theo nghiên cứu.
Các học sinh tại các trường nghiêm khắc hơn có tỷ lệ bỏ học cao hơn 1,7 %, tỷ lệ học tiếp đại học thấp hơn 2,4% và tỷ lệ bị bắt cao hơn 3,2% so với các em ở những trường khác.
Nghiên cứu còn cho thấy tỷ lệ học sinh bị đình chỉ học thay đổi khi các trường thay hiệu trưởng.
Trong khi đó, dữ liệu của Cơ quan Thống kê lao động cho thấy có sự liên quan giữa giáo dục và thu nhập, với thu nhập hằng tuần trung bình của những người chỉ tốt nghiệp phổ thông là 712 USD (16,5 triệu đồng), so với những người có bằng cử nhân là 1.173 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.