Trường học Trung Quốc bỏ quy định chỉ nhận con em gia đình có bằng đại học

09/03/2017 11:56 GMT+7

Một trường tiểu học tư thục ở thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đã bị buộc rút lại quy định chỉ tuyển sinh những trẻ em có cha mẹ tốt nghiệp đại học.

Tờ Beijing Youth Daily cho biết ban giám hiệu của ngôi trường không được tiết lộ tên đầu tuần này xác nhận có đưa ra quy định trên, nhưng đã bãi bỏ nó theo yêu cầu của cơ quan quản lý giáo dục địa phương.

Quy định trên được biết đến thông qua mạng WeChat. Những người dùng đã chia sẻ một bức ảnh chụp thông báo của trường với nội dung: “Nhà trường chỉ chấp nhận học sinh có cha mẹ có bằng cử nhân đại học hoặc hơn”.

Cộng đồng mạng đã chỉ trích quy định trên, một số người gọi đó là hành động phân biệt đối xử. Một người dùng mạng Weibo đã viết: “Bằng cấp thực sự chẳng hỗ trợ điều gì. Đây là một sự phân biệt đối xử trá hình”.

Nhưng một số người thông cảm với nhà trường. “Đó là một trường tư thục, có chi mà ầm ĩ. Họ muốn quy định như thế nào là chuyện của họ. Chúng ta nhìn nhận điều đó thế nào chẳng thành vấn đề”.

Cơ quan quản lý giáo dục địa phương cho biết dù các trường tư thục có quyền ban hành quy định, nhưng yêu cầu tuyển sinh nói trên đã vi phạm nguyên tắc công bằng trong giáo dục. Cơ quan này cũng nói rằng họ đã phê bình nghiêm khắc ngôi trường nói trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.