Trường Huflit có tổ chức được lễ tốt nghiệp vào ngày 17 - 18.1 ?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
13/12/2018 14:41 GMT+7

Lễ tốt nghiệp tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (Huflit) dự kiến diễn ra vào ngày 17 – 18.1.2019 nếu có “quyết định của UBND TP.HCM”.

Sinh viên đã đợi gần 6 tháng 
Trong những ngày vừa qua, hàng trăm sinh viên trong diện nhận bằng của trường này hết sức bức xúc vì lễ tốt nghiệp, trao bằng quá chậm trễ. Cụ thể, sinh viên cho biết mình tốt nghiệp từ tháng 7.2018 nhưng chờ đợi mãi vẫn không được nhận bằng. Nếu tính đến thời điểm trường dự kiến làm lễ tốt nghiệp là ngày 17 – 18.1.2019, các sinh viên này phải chờ đến 6 tháng.

Trong hàng trăm chia sẻ gửi trên trang Huflit Confession của trường, một sinh viên chia sẻ: “Những chuyện đang xảy ra nguyên nhân là do đâu, bao giờ sẽ kết thúc? Tụi em mắc lỗi gì trong những chuyện này mà mãi vẫn ậm ừ không giải quyết được? Bài học đầu tiên đi học là nói cảm ơn và xin lỗi. Vậy tại sao trong chuyện này chúng em mãi không nhận được một lời xin lỗi nào hay thậm chí là một văn bản thông báo sẽ có làm lễ Tốt nghiệp hay không? Tất cả mông lung hơn cả những trò đùa, khi người lớn đang đùa với nhau, tụi em mãi xem và quên mất, người chịu thiệt thòi đang là tụi em. Ai cũng có gia đình, nhưng gia đình tụi em bất hạnh? Con cái đi học kiểu gì, nghỉ nhà nửa năm trời khi không thể chịu hoài mức lương cộng tác viên, không được lên nhân viên chính thức vì thiếu bằng tốt nghiệp”.

Nhà trường chờ các quyết định của UBND TP.HCM 

Sáng 13.12, lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (Huflit) đã có thông báo tổ chức lễ tốt nghiệp đến tất cả sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp đợt 2 năm 2018. Thông báo này dành cho sinh viên của 4 khoa trong trường. Thời gian dự kiến diễn ra lễ tốt nghiệp là ngày 17 – 18.1.2019.

Tuy nhiên, thông báo này cũng kèm theo nội dung “Nhà trường sẽ có thông báo chính thức sau khi có quyết định của UBND TP.HCM”.

Cũng sáng nay, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Trần Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường (do HĐQT bổ nhiệm), cho biết: “Ngày 30.10, HĐQT của trường ra quyết nghị miễn nhiệm hiệu trưởng đối với tiến sĩ Trần Quang Nam và cũng ra quyết nghị bổ nhiệm người tạm thời, phụ trách, điều hành nhà trường (tiến sĩ Trần Thanh Nhàn – NV). Sau đó, ngày 7.11, trường gửi tờ trình lên UBND TP.HCM. Nhưng đến nay là hơn  một tháng rồi, Ủy ban cũng chưa có trả lời về vấn đề này.

Đến ngày 23.11, Nhà trường cũng có công văn gửi Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT để hỏi về thẩm quyền ký văn bằng, chứng chỉ hiện tại. Đại diện Bộ GD-ĐT trả lời: “Phó hiệu trưởng được HĐQT bổ nhiệm được ký văn bằng, chứng chỉ khi UBND TP.HCM ban hành quyết định không công nhận hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam và có văn bản chấp thuận Nghị quyết của HĐQT về việc giao bà Trần Thanh Nhàn phụ trách nhà trường”.

Vì vậy, việc cấp bằng cho sinh viên không thuộc phạm vi, quyết định cùa nhà trường mà phải chờ ý kiến của Ủy ban.  Do đó lãnh đạo nhà trường đã có thông báo đến sinh viên thời gian dự kiến làm lễ tốt nghiệp nhưng phải có các quyết định mà Bộ GD-ĐT nêu trên của UBND TP.HCM. "Trường cũng nói rõ là lể tốt nghiệp diễn ra sau khi có quyết định của Ủy ban và sinh viên cần theo dõi thông báo chính thức”, bà Nhàn cho biết. 

Trước đó, sau khi bị HĐQT miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng, ngày 7.11, ông Trần Quang Nam cũng có đơn khiếu nại gửi đến UBND TP.HCM. Trong đó, có nội dung ông Nam cho biết mình không đề nghị bổ nhiệm hai phó hiệu trưởng tại trường hiện nay, trong khi theo quy định phó hiệu trưởng phải do hiệu trưởng đề nghị; HĐQT hiện nay có 8 người, không đảm bảo quy định phải có số lượng thành viên là số lẻ (ít nhất 7 thành viên); phó Chủ tịch HĐQT nhiều lần chiếm dụng con dấu cản trở hoạt động điều hành của hiệu trưởng…

Sáng ngày 13.12, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, ông Trần Quang Nam cho biết những ngày vừa qua ông cũng có đến trường làm việc như bình thường. Tuy nhiên, con dấu của trường đã bị “Thường trục HĐQT” thu hồi nên ông không thể ký quyết định cấp bằng cho sinh viên.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.