Trường đổi ý phút chót: Sinh viên điêu đứng dừng giữa đường bắt xe về lại quê

01/03/2020 11:11 GMT+7

4 giờ chiều thông báo khẩn đi học, đến hơn 7 giờ tối lại thông báo hỏa tốc nghỉ học nên nhiều sinh viên trở tay không kịp và những câu chuyện 'dở khóc dở cười' đã xảy ra khi trường đổi ý phút chót.

Đấy là câu chuyện của những sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, và nhiều tình huống “khó đỡ” khi có bạn đang đi giữa đường phải xuống xe để bắt xe khác về lại quê, có bạn đã phải hủy hoặc dời vé máy bay, vé tàu xe đến nay đã 4 lần và tốn không ít tiền cho những đợt đổi, trả vé này…vì trường 'lật kèo' phút chót.

Diễn biến của thông báo nghỉ học còn phức tạp hơn dịch Covid – 19

Tối qua (29.2), khi đã bắt xe từ Huế vào TP.HCM, và đang trên đường đến địa phận của tỉnh Quảng Ngãi thì Tr. T. B.V, sinh viên năm 3 Trường ĐH Y Dược TP.HCM, nhận được thông báo hỏa tốc về việc nghỉ học. Sửng sốt vì đã đi được gần nữa chặng đường, lại đã tốn tiền mua vé, nhưng V. vẫn quyết tâm xuống xe và tìm để bắt xe khác về lại quê vì vào thành phố cũng chưa biết phải làm gì mà cũng chưa chắc là sẽ tiếp tục nghỉ tiếp đến khi nào.

V. kể: “Mấy lần trước thì em còn kịp để trả vé, lần này chờ mãi tối thứ 6 em mới dám đặt vé xe đi. 14 giờ xe chạy mà 13 giờ bên thành phố báo cho nghỉ nên em cũng hơi lo. Nhưng trường vẫn chưa thấy thông báo lại là nghỉ học nên em vẫn lên xe, đến tầm 16 giờ thì trường thông báo khẩn về việc đi học bình thường, lúc đó em thấy vậy là chắc rồi và yên tâm chợp mắt ngủ. Ai ngờ lúc dừng tại trạm ăn cơm Quảng Ngãi thì nhận được thông báo nghỉ học”.

Không biết làm gì hơn ngoài việc xách hành lý về lại quê

PHẠM HỮU

Lúc đó V. vô cùng lo lắng vì nếu lỡ giờ đó không có xe về thì sao, chẳng lẽ vào TP.HCM khi tiếp tục nghỉ học. Cuối cùng được mấy bác tài của xe đang đi gọi cho những xe khác hỏi thăm giúp, và có được chuyến xe đang đi ra Vinh nên V. bắt xe đó để về lại quê.

“Đây là lần thứ 3 phải đổi và trả vé rồi, lần đầu em mua vé xe tết, phí trả vé là 30%, lần thứ 2 em mua vé tàu phí trả 10 %, còn lần này mất cả vé rồi còn tốn tiền mua vé xe để ra lại nữa. Nhưng từ lần này thì em sợ lắm rồi, lần sau để cho chắc em sẽ chờ chủ nhật mới mua vé và chấp nhận vào học trễ 1 ngày”, V. kể rồi bày tỏ: “Đợt này diễn biến thông báo nghỉ học của trường em gần phức tạp như diễn biến của dịch Covid – 19 vậy đó. Vì thứ 5 thông báo đi học, thứ 6 hướng dẫn an toàn đi bệnh viện, đưa lịch học bù luôn rồi. Đến thứ 7, 13 giờ chiều thành phố cho nghỉ học thì 16 giờ tụi em vẫn nhận được thông báo khẩn cấp vẫn đi học, nhưng sau đó lại thông báo hỏa tốc đi học, đúng là tụi em trở tay không kịp luôn”.

Còn P.T, sinh viên năm 4 của trường thì hài hước nói: “Em thấy phức tạp hơn cả dịch Covid- 19 luôn đấy ạ. Dịch còn biết là đang dịch và chưa hết, chứ trường em thông báo đi học đàng hoàng xong mấy tiếng sau lại báo nghỉ. Thật ra thì em cũng biết là nghỉ vào thời điểm này là tốt hơn, nhưng thông báo cận giờ quá tụi em trở tay không kịp”.

Tiền đổi vé bằng tiền cả năm đi lại

Vì đi máy bay nên P.T không thể quay về được như Vy, nhưng câu chuyện của cô nàng cũng “cười ra nước mắt”. T. kể: “Em thì vào sân bay sớm để chuẩn bị, lúc đang ở sân bay, thấy công văn của thành phố cho nghỉ, lúc đó em mới đợi trường xem thế nào. Đứng đợi ở sân bay mãi thì trường lại có thông báo đi học, thấy an tâm rồi em vào check in để đi, thế là lên máy bay với tâm thế là kèo này chắc chắn rồi. Ai ngờ khi vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì thấy thông báo nghỉ học vào 1 phút trước. Ôi, em không tin được luôn”.

Hủy và đổi vé đã 3, đến 4 lần rồi nhưng chẳng biết còn phải xảy ra tình huống tương tự nữa không

PHẠM HỮU

Vy kể phải giữ bình tĩnh lắm mới đi được về đến phòng chứ không là òa lên khóc rồi.

“Em đã đợi hết 5 giờ chiều, nghĩ là hết giờ hành chính nên em chắc ăn là sẽ không bị "lật kèo" nữa vì nghĩ rằng ai còn làm việc sau giờ đó, thế mà đời đúng là không đoán trước được chuyện gì. Từ lúc ra tết đến giờ em đã đổi vé 2 lần rồi, còn lần này là chưa kịp đổi được, mà tiền đổi vé không thôi cũng bằng tiền vé cả năm đi lại của em rồi”, T. nói.

May hơn T. một chút là đặt vé vào 8 giờ sáng hôm nay mới bay nên Ng.T. L, sinh viên năm 4, ngay khi nhận thông báo nghỉ học vào tối qua, đã nhanh chóng đổi lại vé, lần này Long đổi lại vào ngày 8.3 đúng như lịch thông báo đi học nhưng anh chàng cũng không biết liệu có phải đổi nữa hay không với tình hình của dịch bệnh này.

“Nghỉ vì dịch thì phải nghỉ để an toàn, nhưng em chỉ mong là thông báo sớm sớm để tụi em còn biết thu xếp. Chứ vé em mua 1,2 triệu đồng, mà săn lên săn xuống mới được giá đó. Nhưng đến giờ đã đổi vé 3 lần rồi, tiền đổi vé cộng lên là đã gần 1,2 triệu đồng nữa. Tổng cộng cái vé hơn 2 triệu đồng mà nếu mua đúng ngày thì chỉ có 600 ngàn đồng thôi. Sinh viên tụi em thì làm gì có tiền mà cứ như thế này thì cũng không biết sao”, L. chia sẻ.

Ăn mừng đến 2 lần vì tưởng đã được đi học

Anh chàng Tr. Q. H., sinh viên 5 của trường, thì do tiếc tiền vé xe ra vào nên đã ở thành phố 29 ngày rồi vẫn chưa được đi học lại nên Huy cũng đang đứng ngồi không yên.

H. kể: “Em tiếc tiền xe ra vô nhiều, hồi trường cho nghỉ 3 tuần, mà em nghĩ thôi vào sớm để có thời gian nghỉ ngơi trước khi đi học lại. Lúc đó bạn bè mấy trường khác hỏi, em giả vờ nói là học y mà, nên đi học hết, vô nhiều khi tư vấn được cho người nhà với bệnh nhân. Xong lật kèo lần 1 dời 1 tuần. Sau khi dời một tuần, em vẫn tinh thần ôi trường y là đi học. Nhưng hỡi ôi, 19 giờ 30 của thứ 6 ngày ấy em lại được thông báo nghỉ thêm 2 tuần, cả thế giới bỗng chốc thu bé lại. Em vẫn gọi về cho nhà nói rằng chắc đi học nay mai thôi mẹ à”.

Tình hình cứ lên thành phố rồi lại nhận tin nghỉ học vào phút chốt, sinh viên điêu đứng không biết phải làm thế nào

PHẠM HỮU

Rồi anh chàng hài hước kể tiếp: “Hôm thứ 6, trường ra công văn kỹ lưỡng lắm, hướng dẫn giặt áo blouse, mang khẩu trang rửa tay các kiểu. Em đi ăn mừng vì được đi học. Sáng qua, thành phố ra công văn nghỉ, trường vẫn khẳng định cho đi học, còn phát nước rửa tay miễn phí, em càng vui và quyết định đi ăn mừng bữa nữa. Giờ thì lật kèo, đã không được đi học còn ôm đống mỡ trong người, vì ăn mừng nhiều quá nên lên cân (cười)”.

Ng.Đ.N, Khoa y luôn cố theo dõi sát tình hình để cập nhật thông báo mới nhất cho các bạn trong khối, vì Ng. cho rằng thấy tội cho mấy bạn nhà xa, dù đã đợi sát ngày mới dám vào nhưng đợt này thông báo trễ quá, hầu như các bạn trở tay không kịp.

“Ngày hôm qua em đăng 6 cái thông báo, các bạn trong khối dù ăn hay ngủ gì cũng bật thông báo để chờ. Có nhiều bạn bình luận rất bi hài như: Mỗi lần xem thông báo thấy đăng bài trong nhóm là tim như muốn chui ra khỏi trung thất, chưa kịp thi thì loạn nhĩ hết mất rồi. Nói chung thấy tội cho mấy bạn nhà xa, các bạn hầu như phải xuống xe hoặc ga tàu dọc đường để bắt ngược xe về lại quê vì trường đổi ý phút chót”, Ng. kể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.