Trường 'ma' liên kết tại VN: Chủ tịch GWIS liên tục nói không đúng sự thật

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
14/04/2018 08:31 GMT+7

Trong đơn kiến nghị gửi Báo Thanh Niên , ông Philip Nguyen, Chủ tịch GWIS, cho biết đã đầu tư và đang xúc tiến xây dựng 2 công trình Trường quốc tế George Washington (GWIS) và ĐH Quốc tế George Washington (GWIU) trên khu đất diện tích tương đương hơn 4.500 m 2 tại địa chỉ 11255 Central Ave, Ontario, hạt San Bernardino, bang California.

Ông Philip Nguyen cho biết trong khi đang tiến hành xây dựng, ông vẫn để cho 3 đơn vị khác thuê và sử dụng.
Tuy nhiên, theo thông tin từ Công ty US Realty Records, công ty cung cấp hồ sơ bất động sản tại bang California, cả GWIS và người sáng lập Phillip Nguyen đều không phải chủ sở hữu bất động sản tại địa chỉ này. Theo hồ sơ, đây là bất động sản được sở hữu bởi Công ty TNHH Trung tâm giáo dục và biểu diễn nghệ thuật California (California Education and Performing Arts Center), đóng trụ sở tại 17700 Castleton St Ste 378, City Of Industry, California, 91748. Công ty này vẫn đang hoạt động cho tới thời điểm hiện nay.
Trên trang web chính thức của Sở Xây dựng hạt San Bernadino tại địa chỉ cms.sbcounty.gov, tra cứu từ ngày 1.1.2010 đến 13.4.2018, không hề có tên dự án xây dựng của trường nào là George Washington International School trong danh sách bất động sản được cấp phép.
Việc mang tên Trường GWIS đi liên kết tại VN của ông Philip Nguyen không phải khi nào cũng trót lọt mà đã từng bị một lãnh đạo một trường THPT tư thục ở TP.HCM phát hiện.
Ông V., hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm 2017, đại diện Trường GWIS có đến trường ông để đặt vấn đề liên kết. Ông đã đồng ý để triển khai chương trình cho năm nay. Tuy nhiên, để cẩn thận, ông đã nhờ người quen xác minh trường này tại Mỹ thì phát hiện địa chỉ trường này cung cấp chỉ là hộp thư đăng ký tại đại lý thư tín ở Florida. Ông cũng tìm hiểu và biết được trường đã bị Sở Giáo dục Florida bắt buộc ngưng hoạt động tại bang này.
Sau khi phản ánh điều này với đại diện Trường GWIS, phía GWIS lại nói với ông là trường đã chuyển về địa chỉ ở California. Trường này cung cấp cho ông một giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp mang tên George Washington International School, INC và một giấy biên nhận của Sở Giáo dục California xác nhận đã tiếp nhận và nhập vào hệ thống đơn đăng ký tư cách trường tư thục của GWIS. Tuy nhiên, giấy này cũng ghi rõ: “Các trường tư thục hoạt động ngoài phạm vi quyền hạn của Sở Giáo dục California, và ngoài mọi quy định giáo dục tiểu bang. Trường tư thục không tham gia vào hệ thống giải trình của tiểu bang và phải chịu trách nhiệm trực tiếp với học sinh và phụ huynh, dựa theo các điều khoản trên hợp đồng nhập học trường tư thục”.
Không yên tâm, ông đã trực tiếp sang California để xác minh và phát hiện địa chỉ này là của Trung tâm giáo dục và biểu diễn nghệ thuật California. Ông V. quyết định chấm dứt hợp tác với trường này khi biết được sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.