Trường phổ thông chỉ dạy 4 môn: Bộ GD-ĐT ra văn bản chấn chỉnh toàn quốc

2 Thanh Niên
Ngày 1.12, Bộ GD-ĐT có văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ký, gửi Sở GD-ĐT TP.HCM nói riêng và các địa phương trên toàn quốc nói chung nhằm chấn chỉnh việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.
Học sinh Trường THPT tư thục Hai Bà Trưng - Ảnh: Bích Thanh Học sinh Trường THPT tư thục Hai Bà Trưng - Ảnh: Bích Thanh
Học sinh Trường THPT tư thục Hai Bà Trưng - Ảnh: Bích Thanh
Công văn này dẫn thông tin mà Báo Thanh Niên phản ánh việc một số trường THPT ngoài công lập đã cho học sinh bỏ học một số môn và tùy tiện ghi điểm cho đủ điều kiện tham dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH.
Bộ nhận xét: đây là việc làm vi phạm nghiêm trọng các quy định về giáo dục phổ thông. Bộ yêu cầu Sở GD-ĐT TP. HCM tổ chức thanh tra để chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm nói trên (nếu có), gửi báo cáo về bộ đồng thời thông tin trên các phương tiện truyền thông để rút kinh nghiệm; thực hiện các nhiệm vụ quản lý thường xuyên nhằm đảm bảo các trường học thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Như Tố

Như Tố

Tôi thi tú tài những 1972-1973., hồi đó thi đủ các môn học. Khác nhau là hệ số, như thế là công bằng cho hs phân ban. Vd ban B (toán) thì triết, công dân, thể dục hệ số 1, sử địa số 2, Anh Pháp số 3 ...cứ thế tăng dần đến toán hệ số 5. Môn nào cũng phải học, để biết. Hs phổ thông thì kiến thức phải phổ thông. Nên chăng Nhà nước tham khảo thử ...
Nguyễn

Nguyễn

Chứ học nhiều cũng đâu có lợi gì đâu, vấn đề quan trọng: Đậu đại học nên dạy dứt điểm một số môn ở lớp 11. Lớp 12 nên dạy tập trung những môn thi đại học.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm