Trường Phổ thông Năng khiếu phát hành hồ sơ đăng ký tuyển sinh lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
19/04/2019 18:55 GMT+7

Ngày 19.4, tiến sĩ Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết nhà trường đã phát hành hồ sơ đăng ký tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020.

Theo đó, Trường Phổ thông Năng khiếu tuyển học sinh trên cả nước với điều kiện xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp ở bậc THCS từ khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Lãnh đạo nhà trường cho hay phiếu đăng ký dự thi được phát hành không hạn chế số lượng tại 2 cơ sở của trường hoặc học sinh có thể tải xuống từ website của trường là http://www.ptnk.edu.vn.

Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc có thể gửi theo đường bưu điện. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức bộ phận tư vấn nguyện vọng trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại nếu học sinh có nhu cầu tham vấn về quy định tuyển sinh của kỳ thi sắp tới.

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh của từng cơ sở như sau: Cơ sở 1 (tại số 153 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM) tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh và ngữ văn, tuyển 145 học sinh cho các lớp không chuyên.

Cơ sở 2 (tại Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM, Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) tuyển 210 học sinh cho 6 lớp chuyên toán, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh và ngữ văn.

Thí sinh được đăng ký dự thi nhiều hơn một môn chuyên và đăng ký xét tuyển vào các lớp chuyên tương ứng. Nếu trúng tuyển vào nhiều lớp chuyên, thí sinh sẽ tự chọn học một lớp chuyên theo nguyện vọng.

Thí sinh thi tuyển vào các lớp chuyên tin học, vật lý, hoặc sinh học, ngoài việc dự thi môn chuyên tương ứng, có thể đăng ký dự thi môn toán chuyên và sử dụng điểm toán chuyên để được xét tuyển bổ sung vào các lớp chuyên tin học, chuyên vật lý và chuyên sinh học. Chỉ tiêu xét tuyển vào các lớp chuyên tin học, chuyên vật lý và chuyên sinh học theo môn chuyên dự thi tại mỗi cơ sở như sau:

 

Lớp chuyên

Môn thi

Chỉ tiêu

Môn không chuyên

Môn chuyên

Tin (Cơ sở 1)

Toán - Ngữ văn - Anh

Tin

20

Toán

15

Lý (Cơ sở 1 và 2)

Toán - Ngữ văn - Anh

25

Toán

10

Sinh (Cơ sở 1 và 2)

Toán - Ngữ văn - Anh

Sinh

25

Toán

10

 

Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29.5 với 3 môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và môn chuyên, tùy thuộc vào nguyện vọng đăng ký của thí sinh.

Nhà trường tổ chức nhận hồ sơ tại 2 cơ sở từ ngày 10 đến ngày 18.5 (kể cả thứ 7 và chủ nhật).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.