Trường TH - THCS - THPT Quốc Văn Sài Gòn: Chàng trai vượt khó nhận học bổng du học Nga

Nhờ sự nỗ lực không ngừng, Hồ Minh Đức ( ảnh ), học sinh lớp 12C, Trường TH - THCS - THPT Quốc Văn Sài Gòn, đã nhận được học bổng du học Nga.

Tri thức là tài sản 
 

Được học tập ở Trường Quốc Văn Sài Gòn là điều may mắn với em và gia đình. Ở đây, thầy cô không chỉ giảng dạy trên lớp mà còn như người anh, người chị luôn dạy dỗ, chỉ bảo học sinh cách đối mặt với khó khăn cũng như cách ứng xử trong cuộc sống 

Hồ Minh Đức

Hồ Minh Đức là người dân tộc Cadong, ngụ thôn 3, xã Trà Don, H.Nam Trà My (Quảng Nam). Cha mất khi Đức vừa mới học hết lớp 5, ba mẹ con em phải sống nương tựa nhau bằng thu nhập ít ỏi từ mảnh ruộng do mẹ em tần tảo canh tác. Hơn 7 năm qua, mẹ Đức vừa đóng vai trò là người cha trụ cột trong gia đình vừa là người mẹ đảm đang chăm sóc các con.

 

 
Nhận thức được hoàn cảnh gia đình và được sự động viên của mẹ, Đức và em luôn cố gắng học thật giỏi. Đức chia sẻ: “Hai anh em luôn tự nhủ chỉ có tri thức mới là tài sản quý báu và món quà tinh thần vô giá dành tặng mẹ”. Suốt 12 năm liền, Đức đều là học sinh giỏi, đạt 2 danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ và tích cực tham gia các hoạt động của trường.
Đức cho biết em được nhận học bổng Vừ A Dính năm lớp 9 và được Trường Quốc Văn Sài Gòn lo toàn bộ chi phí học tập, sinh hoạt trong suốt 3 năm học phổ thông. Nhờ đó, gánh nặng trên vai mẹ em cũng đỡ phần nào. Được vào môi trường học tập năng động, em càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để đạt kết quả học tập thật tốt. 3 năm liền Đức vẫn giữ vững thành tích học sinh giỏi và là tấm gương vượt khó cho các bạn trong lớp noi theo. Sự nỗ lực của Đức đã được đền đáp xứng đáng khi em vừa biết tin được nhận học bổng du học Nga. Hiện Trường Quốc Văn Sài Gòn đang hỗ trợ Đức làm các thủ tục để em nhập học vào tháng 7. “Được học tập ở Trường Quốc Văn Sài Gòn là điều may mắn với em và gia đình. Ở đây, thầy cô không chỉ giảng dạy trên lớp mà còn như người anh, người chị luôn dạy dỗ, chỉ bảo cho học sinh cách đối mặt với khó khăn cũng như cách ứng xử trong cuộc sống. Khi du học, em sẽ cố gắng tập trung thật nhiều cho việc học để không phụ lòng thầy cô đã tận tình dạy dỗ”, Đức nói.
Ấn tượng từ số lượng học sinh giỏi
Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn, kiêm Chủ tịch HĐQT nhà trường, cho biết trong những lần thi học sinh giỏi các cấp tại TP.HCM trước đây, các trường chuyên hệ công lập luôn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, những năm gần đây, với sự đầu tư bài bản trong công tác giảng dạy, Trường Quốc Văn Sài Gòn đã nổi lên với nhiều thành tích ấn tượng, gây được sự chú ý của ngành giáo dục đào tạo. Nhiều HS của trường liên tiếp đạt thành tích tốt ở các cuộc thi HS giỏi cấp thành phố và quốc gia. Từ năm 2006 - 2016, trường có 1 thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, 6 học sinh giỏi cấp quốc gia, 31 huy chương trong kỳ thi Olympic 30.4, 84 giải học sinh giỏi cấp thành phố, hạng 111 trong top 200 trường đậu đại học cao nhất, tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 100%. Qua đó, Trường Quốc Văn Sài Gòn đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 3 bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
Quốc Văn Sài Gòn
300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM. ĐT: 028 3976 0721
Quốc Văn Cần Thơ
435 Đường 30-4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. ĐT: 0292 6253777
Hotline: 0906 787 555
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.