Trường tiểu học bắt học sinh sắm iPad

12/12/2017 15:25 GMT+7

Một trường tiểu học ở Úc đã yêu cầu các học sinh phải sắm iPad như là công cụ học tập bắt buộc. Yêu cầu vô lý này bị nhiều phụ huynh phản đối, theo Herald Sun .

Trường tiểu học Ashgrove State School (Úc) đã đề nghị phụ huynh của các học sinh từ lớp 3 trở lên phải mua hoặc thuê iPad của trường với giá 240 USD/năm nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các em.
“Chúng tôi luôn hạn chế cho con trẻ tiếp xúc với màn hình máy tính lúc nhỏ. Khi nghe được yêu cầu của trường, tôi đã nói với hiệu trưởng rằng đây là một vấn đề lớn, và chúng tôi phản đối vì không thấy lợi ích giáo dục nào”, cô Guihot, người có hai con đang theo học tại trường cho biết.
Nhiều phụ huynh phản ánh rằng trường vẫn giữ nguyên quyết định bất chấp sự phản đối. Họ lo ngại trẻ sẽ phụ thuộc vào iPad để làm bài tập về nhà.
Người phát ngôn của ngành giáo dục nói rằng Trường tiểu học Ashgrove State School đã tham khảo ý kiến rộng rãi, chương trình dạy học bằng iPad đã nhận được sự ủng hộ của hơn 80% phụ huynh.
“Không có chuyện trường sẽ không cho học sinh nhập học vì không có iPad, và các bài tập về nhà cũng không cần dùng iPad để giải. Tất cả học sinh đều được chào đón và đối xử như nhau”, người phát ngôn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.