Trường tiểu học xét tuyển bằng cách kiểm tra IQ... phụ huynh

09/05/2017 14:16 GMT+7

Hai trường tiểu học tư thục ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã áp dụng tiêu chí xét tuyển đầu vào kỳ lạ. Họ yêu cầu làm bài kiểm tra chỉ số thông minh IQ , nhưng không với học sinh mà với phụ huynh.

Một trong những câu hỏi trong bài kiểm tra IQ cho phụ huynh xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình China Daily

Hai trường đó là Trường tiểu học Dương Phổ và Trường tiểu học ngoại ngữ thế giới Thanh Phố. Cách xét tuyển này đã bị Ủy ban Giáo dục Thượng Hải xử phạt và cấm áp dụng từ năm sau, theo China Daily.
Ủy ban công bố quyết định xử phạt vào hôm 7.5 và khẳng định những cá nhân yêu cầu phụ huynh làm bài kiểm tra sẽ bị xử lý. Cơ quan này cũng yêu cầu những trường khác rút kinh nghiệm để tránh bị phạt.
Theo quy định của Bộ Giáo dục Trung Quốc, các trường tiểu học không được tổ chức bất kỳ bài kiểm tra đầu vào nào đối với học sinh tiểu học.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 6.5 khi một số hình ảnh chụp bài kiểm tra IQ của phụ huynh xuất hiện trên internet. Các bài kiểm tra này được thực hiện trên điện thoại, do Trường tiểu học Dương Phổ tổ chức. Nó đã tạo ra cuộc tranh luận trên internet.
Hầu hết mọi người đều phản đối cách kiểm tra kiểu này. “Cha mẹ tôi là một nông dân và họ không có khả năng làm những câu hỏi IQ. Nếu trường chọn cách tuyển sinh như vậy, tôi vẫn sẽ là nông dân như cha mẹ chứ không bao giờ vào được đại học”, sinh viên Hỏa Quan Chúng của Đại học Sư phạm Phúc Kiến viết trên mạng xã hội Sina Weibo.
Các trường kiểm tra IQ phụ huynh nhằm mục đích tìm ra những học sinh có nền tảng tốt nhất. Trường tiểu học ngoại ngữ thế giới Thanh Phố, một trong hai trường bị xử phạt, còn yêu cầu cung cấp thông tin về trình độ, xuất thân của cha mẹ, thậm chí là ông bà học sinh.

tin liên quan

Sốc với quy định thi cử ở Ấn Độ
Các học sinh nữ Ấn Độ đã bị sốc với quy định cởi bỏ áo ngực và quần jean tại một điểm thi tuyển sinh (NEET) vào các trường y khoa ở bang Kerala nhằm chống gian lận, theo đài NDTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.