Truyền cảm hứng cho sinh viên tại lễ khai giảng

17/09/2019 16:30 GMT+7

“Sáng tạo bằng cả tâm trí. Tin tưởng bằng cả trái tim. Đạt được bằng tất cả sức mạnh của mình” - Giáo sư Robert Greenwood nói với sinh viên tại lễ khai giảng của Trường CĐ Quốc tế Kent sáng 16.9.

Tại buổi lễ Khai giảng của Trường CĐ Quốc tế Kent, Giáo sư Robert Greenwood - Hiệu trưởng danh dự đã có bài phát biểu truyền cảm hứng cho sinh viên - những nhân vật quan trọng nhất trong lễ khai giảng.

Hãy khám phá và tạo nên sự khác biệt!

Giáo sư Robert Greenwood chia sẻ: Mục tiêu trong trải nghiệm học tập của sinh viên luôn cần được thúc đẩy, từ cách suy nghĩ, phản ánh và kết nối mọi thứ, đến việc bị thu hút và thách thức bởi những điều chưa biết, chưa chắc chắn.
Học tập cũng giống như việc “cứ gõ cửa sẽ mở” để tìm kiếm kiến thức. Đừng ngần ngại đặt những câu hỏi. Hãy thử nghiệm để biết tận cùng giới hạn kiến thức của bản thân. Như nhà văn Mark Twain từng nói: “Một người không đọc sách thì chẳng hơn gì người không biết đọc”. Bên cạnh đó, hãy đặt ra những cam kết cho bản thân, không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động ngoại khóa. Hãy để lại dấu ấn cá nhân trong mỗi hoạt động.
Lễ khai giảng năm học được xem như khởi đầu cuộc hành trình tìm kiếm tri thức của tân sinh viên. Trường CĐ Quốc tế Kent với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra nhiều cơ hội để sinh viên học tập, phát triển, khám phá chính mình và làm thế nào để sinh viên Kent có thể tạo nên sự khác biệt.
Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020 của Trường CĐ Quốc tế Kent

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 của Trường CĐ Quốc tế Kent

Hãy “tận dụng” nhà trường

Trong tiếng Anh, từ giáo dục (education) bắt nguồn từ tiếng Latin, với ý nghĩa dẫn dắt, nâng đỡ và đó còn được xem là sự chuẩn bị cho những điều chúng ta còn chưa biết. Tại Kent International College với môi trường học tập quốc tế hiện đại và năng động cùng đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm luôn đồng hành cùng với sinh viên trên hành trình khám phá tri thức. Họ là nguồn tham khảo hữu ích về chuyên môn và kiến thức thực tế. Họ sẽ thách thức sinh viên, nhưng đồng thời cũng hướng dẫn, giúp các bạn khám phá ra những khả năng mới.
Thầy hiệu trưởng khuyến khích sinh viên hãy “tận dụng” những vị thế của trường Kent- hiện là một trong những tổ chức giáo dục quốc tế đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu tại Việt Nam; là đối tác với nhiều trường đại học có uy tín ở Anh, Úc, Mỹ… tạo điều kiện cho sinh viên Kent có thể tiếp nối lộ trình học chuyên sâu cũng như nhận được bằng cấp quốc tế, việc làm chất lượng khi tốt nghiệp. Vì vậy, sinh viên hãy nắm lấy những cơ hội này và bắt đầu chuyến hành trình tích lũy tri thức. Và đây chính là nền tảng giáo dục trang bị cho mỗi người, để thích ứng với xã hội và hội nhập quốc tế. Nhà trường rất trông đợi từ những ý tưởng sáng tạo mới và tinh thần nhiệt huyết của sinh viên.
Giáo sư Robert Greenwood nhắn gửi với toàn bộ sinh viên - những nhân vật chính của buổi lễ khai giảng: “Sáng tạo bằng cả tâm trí. Tin tưởng bằng cả trái tim. Đạt được bằng tất cả sức mạnh của mình”.
Lễ Khai giảng cũng là một hoạt động văn hóa để nhà trường truyền cảm hứng cho sinh viên. Trước lễ, Trường Kent còn tổ chức Ngày hội định hướng (Orientation Day) cho tân sinh viên. Đại diện giảng viên các khoa giới thiệu về chương trình đào tạo, môi trường học tập, và một số thông tin khác cần thiết. Sinh viên có dịp gặp gỡ, trao đổi với các giảng viên, chuyên gia… từ đó giúp các bạn có định hướng và dễ hòa nhập trong môi trường mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.