Dự kiến tuần sau sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ giáo viên tại TP.HCM

Bích Thanh
Bích Thanh
19/06/2021 08:30 GMT+7

TP.HCM thống kê danh sách đồng ý tiêm vắc xin Covid-19 trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và thực hiện khai báo y tế với giáo viên và học sinh lớp 12.

Thống kê danh sách giáo viên 

Ngày 19.6, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD- ĐT TP.HCM thông tin thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, theo yêu cầu của HCDC, trong ngày hôm nay, Sở GD triển khai lấy danh sách đồng ý tiêm vắc xin Covid-19 trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục. Theo đó danh sách được tổng hợp theo đơn vị phòng Giáo dục TP.Thủ Đức và các quận, huyện.

Dự kiến TP.HCM sẽ tiêm vắc xin cho giáo viên các trường mầm non, các trường phổ thông, các trung tâm GDTX- GDCN và các trường CĐ, TCCN trực thuộc, kể cả giáo viên các trường ngoài công lập.

Được biết, hiện nay toàn TP có khoảng 80.000 giáo viên ở tất cả các bậc học.

TP.HCM sắp tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ cho toàn bộ giáo viên

Giáo viên, học sinh khai báo y tế 

Cũng trong ngày hôm nay, các trường THPT đã triển khai việc khai báo y tế đối với giáo viên, nhân viên và toàn bộ học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, các trường học đã gửi mẫu khai báo y tế đến từng giáo viên, phụ huynh với nội dung như sau:

Nhằm thực hiện yêu cầu của Sở GD về việc cập nhật khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhà trường gửi toàn thể giáo viên, cán bộ công nhân viên tham gia công tác phục vụ kỳ thi và tất cả học sinh khối 12 mẫu khai báo y tế.

Thời gian thực hiện báo cáo: Lần 1, đến trước 10 giờ thứ 2 ngày 21.6.

Các lần tiếp theo: Cập nhật từng ngày nếu thuộc diện có thay đổi bất thường thành F0, F1, F2). Trường hợp nếu không có bất kỳ thay đổi nào thành diện F0, F1, F2 thì chỉ khai báo lần 1.

Chú ý sau khi khai báo lần 1, mỗi ngày, nếu có thay đổi bất thường thành F0, F1, F2 thì phải khai báo tiếp tục bằng chính đường dẫn này. Nếu không thực hiện khai báo khi có thay đổi bất thường thì người khai báo hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường và địa phương nơi cư trú.

Phun khử khuẩn trường học

Phạm Hữu

Trước đó trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên về công tác chuẩn bị kỳ thi nói trên, vào ngày 15.6, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD đã cho hay Sở đang tiến hành các công việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT với khoảng 88.7000 thí sinh đăng ký dự thi, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7 theo quy định của Bộ

Trong đó, Sở thường xuyên phối hợp với Sở Y tế sàng lọc, cung cấp và cập nhật danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh thuộc các diện F0, F1, F2, đồng thời lên kế hoạch thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với cán bộ, giáo viên làm công tác thi và xét nghiệm cho tất cả cán bộ được cách ly làm nhiệm vụ thi.

'TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16' là tin giả

Ngoài việc thống kê danh sách giáo viên để chuẩn bị cho việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19, trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp, ông Lê Hoài Nam cho hay thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP, Sở sẽ phối hợp với các sở, ban ngành để tăng cường và siết chặt công tác phòng, chống dịch. Tùy điều kiện thực tế, Sở sẽ báo cáo cụ thể với UBND TP.HCM cũng như Bộ GD-ĐT về công tác thi tốt nghiệp THPT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.