Tuyển dụng kỹ thuật số lên ngôi

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
05/11/2018 17:37 GMT+7

Không chỉ doanh nghiệp tuyển được đúng người, đúng việc mà người lao động cũng nhanh chóng tìm được công việc như ý thông qua tuyển dụng kỹ thuật số.

Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành Navigos Search, thông tin tính đến đầu năm 2018, Việt Nam có khoảng 2/3 dân số sử dụng Internet và gần 90% người dùng Internet này có tài khoản trên các trang mạng xã hội. Những con số này có xu hướng ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ.

“Internet và mạng xã hội hiện nay là nơi tập trung rất đông các ứng viên tiềm năng gồm những người mới ra trường, người có nhiều năm kinh nghiệm và người có cấp độ quản lý. Đây chính là nền tảng để tuyển dụng kỹ thuật số ra đời và phát triển với tốc độ chóng mặt. Theo thống kê dữ liệu của chúng tôi, trang web tìm việc trực tuyến và mạng xã hội là 2 trong số các nền tảng được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất cho việc tuyển dụng, chiếm lần lượt 28% và 25%”, bà Mai cho biết.


Theo bà Mai, tuyển dụng kỹ thuật số là các hoạt động tuyển dụng được lên kế hoạch và thực hiện trên các kênh truyền thông kỹ thuật số. Nó tận dụng sức mạnh của các công cụ tiếp thị (vốn trước đây chỉ dùng để quảng bá sản phẩm) để giới thiệu tin đăng tuyển, văn hóa công ty, môi trường làm việc, và các phúc lợi hấp dẫn đến các ứng viên tiềm năng.

Thông qua phương thức tuyển dụng này, số lượng hồ sơ ứng tuyển tăng đến 458% so với cách tuyển dụng truyền thống. Điều đặc biệt là nó rút ngắn thời gian “săn nhân tài” cho những vị trí khó tuyển dụng vì có khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu ở nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Trước xu hướng này, ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho rằng người lao động cũng cần phải tận dụng kỹ thuật số để nhanh chóng tìm kiếm được công việc như ý.

“Hiện có rất nhiều kênh tuyển dụng trực tuyến tập trung hàng ngàn vị trí việc làm từ các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Chẳng hạn như vietnamworks, mywwork, timviecnhanh, vieclam, Careerlink… Bạn trẻ mới tốt nghiệp hoặc muốn thay đổi công việc, chỉ cần vào những trang trên để lựa chọn cho mình một công việc với mức lương tại một doanh nghiệp phù hợp”, ông Tuấn chia sẻ.

Theo ông Tuấn, ứng tuyển qua kênh kỹ thuật số sẽ rút ngắn được thời gian cũng như nhanh chóng kết nối được với nhà tuyển dụng và sớm nhận được kết quả.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.