Thi THPT quốc gia 2018: Phải ngủ lại điểm thi từ lúc nhận bàn giao đề

Đến chiều hôm nay (24.6), các điểm thi trên cả nước đã nhận được đề thi THPT quốc gia 2018.

[VIDEO] Giám thị ăn ngủ ngay trong phòng học những ngày thi THPT quốc gia nóng bỏng

Hà Nội

Trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi do lãnh đạo hội đồng thi kiêm nhiệm; các ủy viên của ban và cán bộ công an giám sát do chủ tịch hội đồng thi quyết định. Ban vận chuyển và bàn giao đề thi thực hiện nhiệm vụ nhận đề thi từ ban in sao đề thi, bảo quản, vận chuyển, phân phối đề thi đến các điểm thi.

Theo yêu cầu, Trưởng điểm thi nhận đề thi phải xuất trình quyết định điều động của Sở GD-ĐT và giấy chứng minh nhân dân; khi nhận đề phải kiểm tra để khẳng định số lượng túi đề thi, số lượng đề thi ghi trên nhãn khớp với số phòng thi, số thí sinh đăng ký dự thi theo từng môn của điểm thi, nếu thiếu phải báo ngay ban coi thi để bổ sung kịp thời.

Theo quy định của quy chế thi, phải có biên bản giao nhận đề thi giữa ban in sao đề thi với ban vận chuyển và bàn giao đề thi, giữa ban vận chuyển và bàn giao đề thi với lãnh đạo điểm thi.

[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia

Đề thi tại điểm thi do trưởng điểm thi bảo quản trong hòm, tủ hay két sắt được khóa, niêm phong và bảo vệ 24 giờ/ngày; chìa khóa do trưởng điểm thi giữ. Khu vực bảo quản đề thi, bài thi tự luận, phiếu trả lời trắc nghiệm có lực lượng công an trực và bảo vệ 24 giờ/ngày; đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Chỉ được mở túi đựng đề thi và phát đề thi cho thí sinh tại phòng thi đúng thời điểm và đúng môn thi theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD-ĐT. Đề thi dự bị chỉ sử dụng trong trường hợp có sự cố bất thường quy định tại Điều 46 quy chế.

Giao nhận đề thi ở điểm thi THPT Phú Xuyên B, Hà Nội  Ảnh: Quý Hiên

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trưởng điểm thi phải ngủ lại điểm thi từ ngày nhận bàn giao đề thi cho đến kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. Trong trường hợp đặc biệt, không thể ngủ lại điểm thi, trưởng điểm thi phải viết giấy ủy quyền cho phó trưởng điểm thi phụ trách chuyên môn. Tuyệt đối không giao cho phó trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất làm thay công việc này.

Dấu niêm phong cũng đã được bàn giao cho các điểm thi, Hà Nội không dùng dấu của cơ sở giáo dục nơi sử dụng làm điểm thi để dùng làm dấu niêm phong.

[VIDEO] Thầy cô giáo tất bật rời TP.HCM đi coi thi

Thừa thiên Huế

Sáng 24.6 TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị  cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở cụm thi 33 tại Thừa Thiên- Huế đã sẵn sàng.

TS Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời phỏng vấn báo chí Ảnh BNL

Theo đó, ở cụm thi 33 (Thừa Thiên- Huế) có 12.474 thí sinh đăng ký dự thi tại 32 điểm với 535 phòng được bố trí hợp lý, đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, hạn chế thấp nhất việc thí sinh phải di chuyển xa.

Để phục vụ cho kỳ thi, Sở GD-ĐT điều động trên 1.500  cán bộ, giáo viên và phối hợp với Đại học Huế, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế cử 750 cán bộ coi thi, giám sát kỳ thi THPT Quốc gia.

TS. Phạm Văn Hùng cho biết: năm nay, công tác bảo mật đề thi được tăng cường. Nơi in sao được cách ly ba vòng độc lập, có nhân viên an ninh túc trực 24/24h. Tất cả điện thoại di động, máy tính xách tay... được thu giữ,” TS. Phạm Văn Hùng nói

Ngoài lực lượng thanh tra cắm chốt, Sở thành lập các  đoàn thanh tra lưu động, thường xuyên thanh tra các khâu tổ chức kỳ thi, kể cả vào thời điểm ban đêm. Công an tỉnh cũng đã bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại địa điểm in sao đề thi, địa điểm thi, khu vực chấm thi, tham gia vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm an toàn tuyệt đối và đúng quy chế. Trong sáng 24.6, Sở GD-ĐT  tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu vận chuyển đề thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 vào ngày mai.

Dịp này, Sở GD-ĐT cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 3.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Cán bộ coi thi của ĐH Huế lên đường đi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Kum Tum để coi thi  Ảnh BNL

Trước đó trong ngày 23.6, nhiều giảng viên trường thành viên thuộc ĐH Huế (Thừa Thiên Huế) lên đường ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, lên Kon Tum tham gia công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2018.

Sóc Trăng 

Đúng 8 giờ sáng ngày 24.6, tất cả các cán bộ coi thi của 21 điểm thi THPT quốc gia năm 2018 ở tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành buổi họp đầu tiên chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này. Đề thi cũng được bộ phận chuyên môn với sự hộ tống của lực lượng công an đã được chuyển đến các điểm thi trong sáng ngày hôm nay an toàn, đúng quy định.

Theo số liệu từ Sở GD-ĐT Sóc Trăng, năm nay tỉnh có 9.336 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó hệ giáo dục phổ thông là 8.827, hệ giáo dục thường xuyên là 154 và có 355 thí sinh tự do. So với năm 2017, tăng 1.259 thí sinh chủ yếu là thí sinh hệ giáo dục phổ thông.

Ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, cho biết: Việc bố trí điểm thi được xem xét theo tinh thần đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi. Đồng thời, cũng chú ý đến điều kiện ăn nghỉ, đi lại thuận lợi cho thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi.

Năm nay Hội đồng thi tỉnh Sóc Trăng có 826 cán bộ coi thi (trong đó 150 cán bộ của trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, 181 của ĐH Cần Thơ, 70 của trường CĐSP Sóc trăng và 425 của Sở GD-ĐT Sóc Trăng) và 69 cán bộ giám sát (trong đó các trường ĐH Ngân hàng, Cần Thơ và CĐSP Sóc Trăng là 34, còn 35 của Sở GD-ĐT Sóc Trăng).

Vận chuyển đề thi đến các điểm thi của tỉnh Sóc Trăng Ảnh: Hoàng Vân

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, lực lượng công an các địa phương đã có phương án túc trực, bảo vệ tại các điểm thi, chốt chặn, phân luồng, điều tiết giao thông các tuyến đường nơi đặt các điểm thi, bảo đảm giao thông thông suốt trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Tiếp tục cập nhật 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.