Nhiều TS thích câu hỏi về biển đảo của môn địa vì mang tính thời sự

03/06/2013 10:36 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.6, sau khi kết thúc môn địa, các thí sinh (TS) rời phòng thi với nhiều tâm trạng. Phần lớn các TS cho rằng đề địa lý năm nay khá dài nhưng đều nằm trong chương trình. Nhiều TS tỏ ra thích thú với câu hỏi liên quan đến biển đảo của đề thi.

(TNO) Sáng nay 3.6, sau khi kết thúc môn địa, các thí sinh (TS) rời phòng thi với nhiều tâm trạng. Phần lớn các TS cho rằng đề địa lý năm nay khá dài nhưng đều nằm trong chương trình. Nhiều TS tỏ ra thích thú với câu hỏi liên quan đến biển đảo của đề thi.

>> Một cảnh sát bị tai nạn khi bảo vệ thi tốt nghiệp
>> Chủ tịch xã đi thi tốt nghiệp
>> 3 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp vì tai nạn giao thông
>> Xúc động với thông tin học sinh quên mình cứu 5 em nhỏ vào đề thi tốt nghiệp
>> Nhiều suất cơm miễn phí cho TS đi thi tốt nghiệp
>> Gợi ý giải đề thi môn địa
>> Gợi ý giải đề thi môn hóa
>> Gợi ý giải đề thi môn văn

Hà Nội: TS than đề thi dài

Kết thúc buổi thi địa lý sáng nay, nhiều TS tại Hà Nội cho rằng đề dài. Tại HĐT Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Mỹ Đình, H.Từ Liêm), nhiều TS ra về trong tâm trạng lo lắng.

TS Nguyễn Vân Anh cho hay em không làm hết phần II (2 điểm) vì vừa vẽ xong biểu đồ cũng đã hết giờ.

Tại HĐT Trường THPT Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy), nhiều TS cho biết đã ôn đúng trọng tâm. Phần câu hỏi về biển đảo “Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề biển đảo” khá nóng, mang tính thời sự, do đó nhiều em có thể trả lời tốt.

Không khí sau buổi thi cũng sôi nổi tại HĐT Trường THPT Trương Định, các TS phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi địa lý. Nhiều TS chia sẻ đề nằm trong phần dự đoán của các em.

Phao thi rải đầy đường làng

Sau giờ thi môn địa lý sáng nay, trên nhiều tuyến đường làng gần Trường THPT Hoài Đức A, Trung tâm giáo dục thường xuyên H.Hoài Đức (Hà Nội), chúng tôi phát hiện nhiều phao thi của môn địa dạng ruột mèo, giấy photo thu nhỏ gập gọn, đóng thành từng xấp rất tinh vi. Một số người dân cho biết, số phao thi vứt rải rác trên đường là do học sinh đi thi tốt nghiệp về bỏ lại. (
Đan Hạ)

phao thi
Phao thi rải trên đường làng xã Kim Chung, H.Hoài Đức đoạn gần cổng Trường THPT Hoài Đức A - Ảnh: Đan Hạ

Đà Nẵng: Nhiều TS thích câu hỏi về biển đảo

Theo TS Ngân Hạnh, lớp 12/15 Trường THPT Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (học lực cuối năm 12 môn địa của em là 7,7), đề địa không khó, nhưng khá dài. 

Thí sinh Đà Nẵng thích câu hỏi về biển đảo
TS trao đổi về phần bài làm sau buổi thi - Ảnh: Diệu Hiền

Hạnh nhận xét: “Đề nằm hoàn toàn trong kiến thức 12. Chỉ cần vận dụng Atlat thì có thể làm được 40% bài thi. Phần còn lại có nhiều câu hỏi mở. Em nghĩ mình làm tốt 70-80%”.

Về câu hỏi phần biển đảo ở phần 1 câu III, TS Ngân Hạnh nói thêm, em rất thích câu hỏi này. Phần này có trong sách giáo khoa, nhưng để làm sâu thì cần phải vận dụng những thông tin thời sự báo chí trong thời gian vừa qua về tình hình biển đảo.

TS Đức Hải, lớp 12/10 Trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng, cho biết đề địa khá dài, em làm bài hết thời gian, chừa lại câu 2 vì không thể nhớ được. Em học địa trung bình khá, nên chỉ hy vọng đạt 6 điểm.

"Em rất thích phần câu hỏi về biển đảo, vì là người dân Đà Nẵng, em cũng được biết nhiều thông tin về biển đảo Việt Nam”, Hải chia sẻ.

Lâm Đồng: Rác trước cổng trường thi

Sáng nay, sau giờ thi môn địa kết thúc, tại một số HĐT ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) xuất hiện nhiều “đội quân” phát tờ rơi giới thiệu các trường, cơ sở đào tạo nghề cho TS.

Rác trước trường thi
Rác sau giờ thi trước Trường THCS - THPT Tây Sơn, TP.Đà Lạt - Ảnh: Gia Bình

Tuy nhiên sau khi cầm tờ rơi này, nhiều TS nhận thấy vấn đề không cần thiết nên vứt ngay khiến trước cổng trường thi đầy rác.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết TS đều dùng hết thời gian để làm bài thi, không có TS ra về sớm. Nhiều TS cho biết đề thi môn địa lý khá dài, các em làm bài đạt kết quả 70-80%.

Quảng Bình: Phao thi lại đầy đường

Sáng nay, hầu hết các TS ở Quảng Bình đều hoàn thành môn địa lý với tâm trạng khá thoải mái. Nhiều TS cho biết đề thi không quá khó, vừa sức. Tuy nhiên, cũng có không ít TS than đề dài, không đủ thời gian làm bài. Một số TS cho biết câu vẽ biểu đồ rất dễ nhầm lẫn.

Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online cho thấy, sau buổi thi môn địa, tình trạng các TS xả "phao thi" lại tiếp tục tái diễn.

Tại HĐT Trường THPT Phan Đình Phùng (Quảng Bình), các TS vứt "phao thi" đầy đường và trong các bãi giữ xe tư nhân xung quanh.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Quảng Bình, kết thúc buổi thi môn địa lý, không có TS nào vi phạm quy chế.

Diệu Hiền - Gia Bình - Thúy Hằng - Minh Hoàng - T.Q.Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.