Tỷ lệ thí sinh miền Tây Nam bộ dự thi rất cao

03/07/2015 13:40 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 2-3.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại TP.Cần Thơ, các tỉnh An Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp.

(TNO) Trong hai ngày 2-3.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại TP.Cần Thơ, các tỉnh An Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra công tác thi tại cụm thi Trường ĐH Cần Thơ chủ trì - Ảnh: Đăng Nguyên
Trường và Bộ phải cùng chịu “khổ”
Trong buổi làm việc tại TP.Cần Thơ, Trường ĐH Cần Thơ cho biết công tác thi tại đây rất nghiêm túc. Tuy nhiên, trường có một số đề xuất với đoàn kiểm tra. Trường đề nghị bỏ phần thi viết của môn ngoại ngữ và bỏ quy định cho phép thí sinh sử dụng Atlas môn địa lý. Trường này cho rằng nên cung cấp thông tin ngay trong đề thi thay vì cho sử dụng Atlas như hiện tại.
Bên cạnh đó, trường cho rằng thời gian cho phép thí sinh chỉnh sửa dữ liệu quá sát ngày thi, ảnh hưởng đến quá trình in sao đề thi. Chẳng hạn, vừa qua có đến 50 phòng thi phải in bổ sung đề vì thí sinh chỉnh sửa thông tin.
Trả lời các ý kiến này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết sẽ nghiên cứu lại đề xuất về môn tiếng Anh và Atlas của cụm thi này. Còn về phần chỉnh sửa thông tin diễn ra nhiều, do hệ thống quá lớn mặc dù đã chuẩn bị tốt trước cả năm về phần mềm. Trong đó, một trong những nguyên nhân là thí sinh không làm theo đúng quy trình. Bộ đã mở phần mềm nhiều lần nhưng nhiều em cho biết mình không kiểm tra thông tin của mình. Nhiều thí sinh đến sát giờ thi mới chỉnh sửa thông tin. Thí sinh chưa quen nên việc chỉnh sửa nhiều là đương nhiên và năm sau sẽ ít hơn.
Thứ trưởng Ga cũng khẳng định việc chỉnh sửa ảnh hưởng đến nhiều khâu trong quá trình chuẩn bị thi của các trường. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, trường cũng nên chịu “khổ” cùng với Bộ.
Kỳ tích không mơ được!
Tại cụm thi An Giang - Kiên Giang, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá rất cao công tác chuẩn bị chu đáo tại đây, đặc biệt là việc hỗ trợ cho thí sinh có nhiều điểm rất hay.
Thí sinh thi tại cụm thi địa phương tỉnh An Giang - Ảnh: Đăng Nguyên
Năm nay lãnh đạo cụm thi cố gắng để tất cả thí sinh đều được sắp xếp ở tại TP.Long Xuyên, nhằm thuận tiện cho việc dự thi. Vì vậy, có rất nhiều đơn vị được huy động để hỗ trợ việc ăn ở cho thí sinh, nhất là các em từ tỉnh Kiên Giang. Chẳng hạn, tỉnh đề xuất quân đội tham gia vào việc hỗ trợ cho thí sinh. Ngay lập tức, Ban chỉ huy quân sự tỉnh An Giang đã vào cuộc. Có 4 khu doanh trại với 1.060 chỗ được dành cho thí sinh ở trong những ngày thi. Những ngày này bộ đội đã đi hành quân nên khu vực quân sự hoàn toàn thoải mái cho thí sinh sử dụng. Ban chỉ huy cũng dùng xe quân sự chở thí sinh đến tận trường thi.
Kết thúc chuyến kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá rất cao công tác tổ chức thi tại các tỉnh khu vực Tây Nam bộ. Kỳ thi tại đây được tổ chức rất nghiêm túc, không gây căng thẳng cho thí sinh, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, hỗ trợ thí sinh tối đa… Đặc biệt, cụm thi địa phương được tổ chức cực kỳ nghiêm túc, đúng quy chế. Thứ trưởng cho biết trước kỳ thi, Bộ rất lo lắng về kỳ thi ở các tỉnh thuộc khu vực Ba Tây (Tây Bắc - Tây nguyên - Tây Nam bộ). Tuy nhiên, qua tình hình thi những ngày vừa qua, có thể nói lo lắng đó của Bộ hoàn toàn không có cơ sở vì kỳ thi tại các nơi này diễn ra rất tốt.
Điểm đặc biệt là số lượng thí sinh đến dự thi năm nay tại các địa phương đều rất cao, khoảng 98 - 99%. Đây là một kỳ tích trước đó không thể nào mơ thấy được!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.