UK Academy – nơi học sinh tỏa sáng: Kỳ 1: Sẵn sàng du học Anh Quốc

31/07/2017 07:00 GMT+7

Du học Anh quốc không còn khó nếu bắt đầu học tập tại Hệ thống Trường Quốc tế Học viện Anh quốc ( UK Academy ).

Chương trình dự bị ĐH của UK Academy cho phép học sinh sau khi tốt nghiệp vào thẳng các trường ĐH Anh quốc và một số nước phát triển như Mỹ, Australia, Ireland.
Nhưng đáng chú ý hơn, ngay từ bậc tiểu học nhà trường giúp học sinh xây dựng “profile” mang đặc trưng cá nhân và tạo điều kiện thuận lợi trong việc xin học bổng.
Những “lớp học trong mơ”
Bé Gia Tuệ - Kindy 5 tự tin phát biểu trước khán đài gần 1.000 người
Bé Gia Tuệ - Kindy 5 tự tin phát biểu trước khán đài gần 1.000 người H.T.
Ông Christian Routin - Hiệu trưởng Hệ thống UK Academy, cho biết UK Academy tin rằng mỗi học sinh là một cá nhân độc đáo và cần được tôn trọng cũng như phát huy tiềm năng, tỏa sáng trong một môi trường học tập hiện đại, tiện nghi và an toàn.
Phát biểu tại hội thảo “Dạy con tư duy độc lập và sống có trách nhiệm” do UK Academy tổ chức hồi cuối tháng 4, ông Christian Routin cho rằng, yếu tố văn hóa có tác động rất lớn đến việc giáo dục cũng như hình thành tính cách con người. Phần lớn học sinh thụ động là vì nếp văn hóa phương Đông - người nhỏ phải tôn trọng người lớn, đã ăn sâu vào cả ứng xử hằng ngày và giáo dục. Ở nhà, cha mẹ nói gì con cái thường phải nghe theo. Tới trường, thầy nói gì học sinh ít khi phản biện.
Ở UK Academy, chương trình giáo dục sẽ giúp học sinh rèn luyện và phát triển khả năng tư duy độc lập, trách nhiệm, chủ động, kỹ năng đưa ra quyết định… Từ đó, học sinh có thể hòa nhập tốt trong môi trường quốc tế. Mọi học sinh đều có cơ hội thể hiện cá tính của mình theo một các tích cực nhất. UK Academy khai phá tiềm năng và giúp học sinh tỏa sáng tài năng của mình.
Phạm Lê Bảo Trân, thành viên của một trong 11 đội xuất sắc nhất khu vực phía Nam tại cuộc thi về kỹ năng kinh doanh FedEx/JA ITC (Internatinal Trade Challenge), chia sẻ: “Nhà trường cho chúng em những “lớp học trong mơ”. Nói là “trong mơ” vì thầy cô đã tạo điều kiện tối đa để chúng em liên tục hoạt động và sáng tạo nhờ mô hình Trò tìm thầy, không còn là những tiết học nhàm chán và thụ động nữa”.
Theo Bảo Trân, việc học tập tại UK Academy không chỉ là tiếp thu qua lời giảng của thầy cô, các bạn còn được kích thích trí não tối đa thông qua cách giảng dạy đa giác quan, với hình ảnh, video sinh động, môi trường bộ môn được tạo ra trong lớp.
“Chính cách học này giúp chúng em tự tin, bản lĩnh hơn. Kiến thức trở nên dễ hiểu và nhớ lâu hơn, thấy được sự áp dụng kiến thức đã học vào thực tế”, Trân cho biết.
Phát huy tài năng
Tốt nghiệp UK Academy, sẵn sàng du học Anh quốc
Tốt nghiệp UK Academy, sẵn sàng du học Anh quốc H.T.
Với diện tích gần 3ha, UK Academy được thiết kế, xây dựng với tổng cộng 80 phòng và được tổ chức mô hình học theo bộ môn, hệ thống hội trường, thư viện, phòng nghiên cứu thực hành, phòng vi tính, phòng tĩnh lặng giúp học sinh có thể trau dồi những kỹ năng của mình, có cơ hội thực hành trực tiếp các kiến thức mà các em đã được học trên lớp.
UK Academy còn có phòng vi tính được trang bị những thiết bị hiện đại nhất, phòng Robotic với mong muốn hỗ trợ tối đa cho các học sinh có đam mê và hứng thú đối với lĩnh vực khoa học kỹ thuật, phòng âm nhạc cho những học sinh có niềm đam mê, sân cỏ thể thao ngoài trời, sân cát, hồ bơi…
Học sinh Trần Quốc Tấn Phát cho biết: “Không chỉ có môi trường học tập thuận lợi, những tài năng khác của bạn cũng sẽ được phát huy. Chúng ta sẽ không thể biết được một học sinh học tập rất tốt có năng khiếu thể thao hay không cho đến khi bạn ấy được chạm vào quả bóng đá, bóng rổ hay được thỏa sức bơi lội trong nước. Tại UK Academy, khả năng của mỗi học sinh đều được tôn trọng và tạo điều kiện phát triển”.
Còn Nguyễn Kỳ Uy chia sẻ: “Chúng em thường xuyên được tham gia các chương trình Hướng đạo sinh, được trang bị những kỹ năng và kiến thức. Rất nhiều hoạt động thú vị: các bạn thành thạo một loại nhạc cụ, học sinh Kindy 5 với bài phát biểu như TED, hotteen tự tin, năng động với nhiều tài năng, những CEO tương lai tự hào giới thiệu sản phẩm của mình trong các cuộc tranh tài cấp quốc gia,...”.
Hệ thống Trường Quốc tế Học viện Anh quốc (UK Academy) - một thành viên thuộc hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng - được ra đời từ năm 2016 với khát vọng đào tạo những học sinh năng động, tự tin đủ khả năng hội nhập quốc tế.
Chương trình dự bị ĐH NCUK (Hiệp hội các trường ĐH Anh, tương đương bằng tú tài Anh) sẽ cho phép học sinh UK Academy vào thẳng các trường ĐH Anh quốc và một số nước phát triển như Mỹ, Ireland, Australia ngay sau khi tốt nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.