UK Academy – nơi học sinh tỏa sáng: Kỳ 2: Học sinh làm game chống bạo lực học đường

07/08/2017 08:00 GMT+7

Với sản phẩm game chống bạo lực học đường, đội Best Traders của UK Academy , Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc (Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa trở thành một trong bốn đội xuất sắc nhất khu vực phía Nam tại cuộc thi “Thách thức thương mại quốc tế”.

Tham gia cuộc thi lần này, đội thi của UK Academy có hai học sinh lớp 10.1 cơ sở Bà Rịa - Vũng Tàu là Phạm Lê Bảo Trân và Phạm Minh Tuấn.
Bài thi hoàn toàn bằng tiếng Anh
 
“Thách thức thương mại quốc tế” (FedEx/JA International Trade Challenge - FedEx/JA ITC) là cuộc thi uy tín về kinh doanh được xây dựng và phát triển bởi Tổ chức “Tuổi trẻ thành đạt” (Junior Achievement - JA) và nhà tài trợ FedEx (tập đoàn vận tải lớn nhất trên thế giới).
Cuộc thi được tổ chức thường niên theo khuôn khổ quốc gia để chọn ra các nhóm có dự án tiêu biểu nhất. Các đại diện này sẽ thay mặt quốc gia tham dự FedEx/JA ITC vòng thi khu vực châu Á - Thái Bình Dương và vòng thi này năm nay sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 8 tới.

Sản phẩm của đội thi Best Traders (đội thi của UK Academy) là Game P-Tech, giúp phòng chống bạo lực học đường. Các thí sinh sẽ xây dựng sản phẩm từ căn bản đến hoàn thiện và phát triển sản phẩm. Toàn bộ bài thi được trình bày 100% bằng tiếng Anh, kể cả thuyết trình và trả lời câu hỏi phản biện.
Bảo Trân chia sẻ: “Ý tưởng của chúng em là tạo ra một game giúp chống lại tệ nạn bạo lực học đường, ý tưởng này xuất phát từ bạn Minh Tuấn, sau đó chúng em cùng nhau phát triển sản phẩm”.
Trân cho biết lúc nhận được thông báo đã vượt qua vòng 2, cả hai thí sinh rất bất ngờ và ngạc nhiên vì ở vòng đó nhóm vẫn còn mắc những lỗi không đáng.
“Em đã báo với thầy cô và cố gắng tập luyện để khắc phục những lỗi mà mình đã mắc phải. Ở vòng chung kết, em rất vui khi được đại diện cho trường, cuộc thi còn giúp cho chúng em tiếp thu được nhiều kiến thức về thương mại”, Trân cho hay.
Thầy Ngô Lý Tấn Thủy, giáo viên hướng dẫn đội Best Traders nhận xét: “Hiện nay, các em đã chuẩn bị sẵn sàng cho vòng chung kết. Nhà trường và giáo viên đóng vai trò định hướng và hướng dẫn, còn lại các em đều tự mình hoàn thành.
Lê Bảo Trân và Phạm Minh Tuấn tự tin trước ban giám khảo
Cuộc thi yêu cầu 100 % tiếng Anh nên bên cạnh việc nghiên cứu chiến lược kinh doanh, các em còn phải trao dồi thêm kiến thức tiếng Anh chuyên ngành, đây là một thử thách đối với hai em. Tuy nhiên, nhờ có nền tảng ngoại ngữ tốt và ý thức học hỏi không ngừng, qua các vòng thi, các em đã học thêm rất nhiều kiến thức về kinh tế, chính trị xã hội và từ vựng về thương mại, kinh doanh”.
Mỗi vòng thi là một trải nghiệm
Không chỉ cần ngoại ngữ tốt, mỗi đội tham gia cuộc thi phải xây dựng kế hoạch thâm nhập thị trường quốc tế cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Các đội tham gia cuộc thi sẽ trong vai những nhà sáng lập một sản phẩm nào đó.
Phạm Minh Tuấn chia sẻ: “Em nhận thấy cuộc thi rất bổ ích. Để tham gia cuộc thi, chúng em thường xuyên tra cứu, tìm kiếm thông tin liên quan đến thương mại, điều này giúp em nâng cao kiến thức về lĩnh vực này. Ngoài ra, chúng em còn rèn luyện được khả năng thuyết trình, khả năng sử dụng tiếng Anh, phản biện bằng tiếng Anh… Qua mỗi vòng thi, sự góp ý từ thầy cô và ban giám khảo giúp chúng em tiến bộ rất nhiều”.
Nhóm Best Traders được trao giải đội thi xuất sắc
Theo thầy Phan Ngọc Huỳnh, Phó Hiệu trưởng UK Academy (cơ sở Bà Rịa - Vũng Tàu), Bảo Trân và Minh Tuấn tham gia cuộc thi với tinh thần thoải mái, lạc quan, xác định đây là một cuộc thi của trí tuệ và bản lĩnh. Mỗi chặng đường bước qua đều là những trải nghiệm, vốn sống quý báu cho hành trang vào đời của các em.
Cô Nguyễn Thị Trang, Giáo viên chủ nhiệm thì nhận định: “Mình rất vui khi trực tiếp đồng hành cùng các em tham gia cuộc thi này, bởi đây là sân chơi đầy bổ ích cho các em về kỹ năng, tư duy độc lập, bản lĩnh tự tin, dám nghĩ, dám làm... Kết quả thắng thua không quan trọng. Quan trọng nhất là các em học hỏi được nhiều kiến thức, trải nghiệm cùng bạn bè trong và ngoài nước”.
UK Academy thuộc hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Theo thầy Christian Routin, Tổng hiệu trưởng hệ thống trường Quốc tế Học viện Anh Quốc - UK Academy, Trường có đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến trên các phương tiện học tập hiện đại, trang bị cho học sinh nền tảng học vấn vững vàng, khả năng Anh ngữ lưu loát và những kỹ năng mềm cùng phẩm chất làm người.
“Tại Học viện Anh Quốc, chúng tôi tin rằng mỗi học sinh là một cá nhân độc đáo và được tôn trọng cũng như phát huy tiềm năng, tỏa sáng trong một môi trường học tập hiện đại, tiện nghi và an toàn”, thầy Christian Routin nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.