UK Academy sẽ có mặt tại thành phố giáo dục quốc tế đầu tiên ở Việt Nam

20/04/2018 16:46 GMT+7

Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC (The International Education City) - Thuộc tập đoàn Nguyễn Hoàng sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế tại Quảng Ngãi và miền Trung Việt Nam.

Mô hình “thành phố giáo dục” đưa đến một khái niệm giáo dục hiện đại và phổ biến ở các nước tiên tiến song vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Ở đó, cư dân là học trò, có thể gia nhập vào thành phố từ khi còn rất nhỏ cho đến khi trưởng thành, được tiếp cận với các chương trình học tập ở các bậc học khép kín, khoa học và mang tính kế thừa cao. Điều kiện cơ sở vật chất cũng như các chương trình học được đầu tư chuẩn mực, xen kẽ với các hoạt động trải nghiệm từ thực tế giúp các em học sinh dễ dàng tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại dựa trên trải nghiệm (learning by doing). Mô hình giáo dục này tuy mới nhưng đã thành công tại các nước tiên tiến như: Mỹ, Anh, Úc, Nhật, Singapore... 
Với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, trên diện tích gần 10 ha. Dự án IEC được NHG triển khai theo mô hình đặc khu giáo dục, bao gồm đầy đủ các cấp học từ mầm non đến tiến sĩ. Các học viên sẽ có nhiều lựa chọ̣n các chương trình đào tạo hội nhập quốc tế, song ngữ liên thông quốc tế và quốc tế hoàn toàn. Học sinh sẽ được trải nghiệm các chương trình quốc tế uy tín do NHG cung cấ́p từ mầm non đến trưởng thành, gồm các cấp học: Saigon Academy (SGA), iSchool, United Kingdom Academy (UKA), School of North America (SNA).
Được quy hoạch và thiết kế bởi công ty thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới B+H Studio - Canada, IEC chứa đựng các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đẳng cấp 5 sao, gồm: Nhà thi đấu đa năng có diện tích hơn 6.000 m2, với phòng gym, robocon, aerobic, võ; sân thi đấu trong nhà cho các môn thể̉ thao như bóng rổ, bóng chuyền, tennis, bóng bàn… và “Phố thư viện - Nhà sách” sẽ là những điể̉m nhấn văn hóa của các cư dân trong thành phố. Với mật độ phủ xanh chiếm đến hơn 76% diện tích, IEC được coi là một “hệ sinh thái giáo dục xanh” hoàn chỉnh, là nền tảng của “Thành phố giáo dục” với sân bóng, hồ bơi, đường chạy bộ, công viên, vườn hoa, vườn rau… Đặc biệt, lần đầu tiên ở Việt Nam có trường học gắn liền với công viên động vật, vườn thú cưng, công viên thực vật với vô số loại cây và cả những vườn rau do chính tay các học sinh gieo trồng, gặt hái.
Cam kết đầu ra, sẵn sàng hội nhập môi trường giáo dục quốc tế
UK Academy là hệ thống trường quốc tế liên cấp từ mầm non đến trung học, cung cấp cho học sinh nền tảng giáo dục vững chắc thông qua sự kết hợp giữa chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam cùng với chương trình tiếng Anh Quốc tế Cambridge với chuẩn đầu ra NCUK. Tại IEC, Trường Quốc tế Học viện Anh quốc (UK Academy) bao gồm 50 phòng học trên khu đất 10.012 m2, đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi cho hơn 1.200 học sinh các khối tiểu học, THCS và THPT. Ngoài ra, UK Academy có hệ thống cơ sở hạ tầng dành cho khu nội trú được thiết kế với trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế.
 
Tại UK Academy cam kết tiêu chuẩn đầu ra của học sinh, đảm bảo sẵn sàng hội nhập môi trường học tập quốc tế và phát triển phù hợp với triết lý giáo dục 5H của UK Academy. Chương trình đào tạo tiếng Anh quốc tế chuẩn Cambridge tại Trường Quốc tế Học viện Anh quốc (UK Academy) giúp học sinh phát triển toàn diện 4 kỹ năng: nghe chủ động, nói tự tin, đọc tư duy và viết sáng tạo; được phát huy các kỹ năng học thuật cần thiết như tư duy phản biện, làm việc nhóm, nghiên cứu và giao tiếp tự nhiên như người bản ngữ; được tổ chức thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge sau mỗi cấp lớp.
Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, học sinh sẽ đảm bảo chuẩn tiếng Anh đầu ra khi học hết lớp 12 là IELTS học thuật 6.0. Với chuẩn đầu ra này, các em được miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh lớp 12 và đủ điều kiện theo học tại các trường đại học có chương trình quốc tế. Mỗi tuần, ngoài 2 tiết học tiếng Anh theo chương trình của Bộ GD-ĐT, học sinh sẽ được tăng cường thêm 12 tiết tiếng Anh Cambridge. Học sinh học môn Maths và Science từ cấp tiểu học. Hiện UK Academy đã có 2 cơ sở tại Bình Thạnh, TP.HCM và TP.Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.