Ứng dụng phân tích tâm lý qua tranh vẽ ở khóa học dành cho tuổi teen

14/03/2016 08:00 GMT+7

Nằm trong chương trình đào tạo “Thế hệ hoàng kim” của TGM, “Bí quyết teen thành công” là khóa học kỹ năng sống dành cho tuổi teen đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng kỹ thuật phân tích tâm lý qua tranh vẽ.

Nằm trong chương trình đào tạo “Thế hệ hoàng kim” của TGM, “Bí quyết teen thành công” là khóa học kỹ năng sống dành cho tuổi teen đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng kỹ thuật phân tích tâm lý qua tranh vẽ.

Một phụ huynh xúc động khi nghe huấn luyện viên chia sẻ về tâm tư của con mình.Một phụ huynh xúc động khi nghe huấn luyện viên chia sẻ về tâm tư của con mình.
TGM được biết đến như một đơn vị uy tín trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng và xuất bản với nhiều thành công trong việc mua bản quyền từ nước ngoài nhiều quyển sách và các khóa học kỹ năng. Trải qua 2 năm (2014-2015) dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu, phát triển, TGM cho ra đời khóa học “Bí quyết teen thành công” với đội ngũ chuyên gia đào tạo và huấn luyện viên được tuyển chọn gắt gao trên cả nước.
Giải mã tâm lý con qua tranh vẽ
Ở lứa tuổi teen 13-17 tuổi (học sinh lớp 7 đến 12), các em thường nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, dẫn đến nhiều mâu thuẫn xảy ra với các bậc phụ huynh. Đây là giai đoạn biến chuyển đầy khó khăn về mặt tâm sinh lý của thanh thiếu niên với nhiều áp lực đến từ gia đình, nhà trường và bạn bè.
Thấu hiểu được tâm lý của tuổi teen cùng nỗi vất vả của các phụ huynh có con em trong độ tuổi này, TGM tiên phong trong việc ứng dụng phân tích tâm lý qua tranh vẽ để đi sâu tìm hiểu về tâm tư, tình cảm của các em. Trong một phần của khóa học, các em sẽ được yêu cầu vẽ bức tranh tả cảnh gia đình. Các huấn luyện viên sẽ dùng kỹ thuật phân tích tâm lý qua tranh vẽ để đọc vị cảm xúc của các em và truyền tải lại cho phụ huynh. Không ít bậc phụ huynh rơi nước mắt khi nghe huấn luyện viên chia sẻ những tâm tư thầm kín mà đôi khi chính các em cũng không nhận ra.
Các khóa học kỹ năng sống thông thường chỉ tập trung vào giải quyết các vấn đề của các em học sinh nhưng bỏ quên mất đối tượng quan trọng không kém là phụ huynh. “Bí quyết teen thành công” khác biệt ở chỗ là khóa học đầu tiên ở Việt Nam có sự tham gia phối hợp của cả phụ huynh lẫn các em để tạo nên hiệu quả tốt nhất. Khóa học sử dụng mô hình huấn luyện viên ngồi chia sẻ với từng phụ huynh để giải quyết những khúc mắc và mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.
Xúc động khi thấy con mình thay đổi sau khóa học, anh Nguyễn Anh Vũ cho biết con trai anh đã mạnh dạn hơn, cháu trưởng thành hơn trong nhận thức rất nhiều. “Cháu đã biết xin lỗi cha mẹ cũng như biết ơn cha mẹ đã lo lắng và chăm sóc cho mình. Là những người làm cha mẹ, chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi cháu đã cảm nhận và thay đổi được sau khóa học”, nam phụ huynh chia sẻ.
Trải nghiệm những cảm xúc sâu
Bằng phương pháp giảng dạy trực quan sinh động, “Bí quyết teen thành công” là “chiếc thuyền” giúp các em học sinh có thể cân bằng và vượt qua được những áp lực trong học tập và cuộc sống. Khóa học sẽ trang bị cho các em những phương pháp học tập hiệu quả cùng các mô thức thành công, phương pháp tư duy tích cực, làm chủ các mối quan hệ v.v.
Các em học viên đang tham gia trải nghiệm vẽ tranh.

Qua kinh nghiệm 7 năm trong lĩnh vực đào tạo, diễn giả Trần Đăng Triều – chuyên gia đào tạo của TGM cho biết những cảm xúc tích cực hay động lực mạnh mẽ sẽ đến rồi đi nhanh chóng. Khóa học “Bí quyết teen thành công” khác biệt ở chỗ tạo ra những cảm xúc sâu cho học viên dựa trên các nghiên cứu về tâm lý lứa tuổi, tâm lý học hành vi và các mô hình giáo dục đang được áp dụng thành công tại các nước tiên tiến. “Khi cảm xúc sâu trở thành động lực thì nó sẽ nằm ở trên trong các em và sẽ là cái giúp các em tiến về phía trước”, diễn giả chia sẻ.
Các chuyên gia đào tạo, huấn luyện viên và các học viên Bí Quyết Teen Thành Công.
Năm 2015, TGM tiến hành tuyển chọn đội ngũ hỗ trợ huấn luyện là các bạn sinh viên giỏi và năng động của các trường đại học hàng đầu qua chương trình GGP Coach hết sức khắc nghiệt. Từ hơn 1.500 hồ sơ ứng tuyển, trải qua 5 vòng thử thách, 75 thành viên của đội ngũ GGP Coach chính thức - được TGM đầu tư kinh phí đào tạo lên đến 1,5 tỉ đồng - sẽ hỗ trợ các chuyên gia đào tạo trong khóa học.
“Trải qua những trải nghiệm của khóa học, em thấy mình mạnh mẽ hơn, tràn đầy nhiệt huyết sống và luôn có niềm tin vào bản thân mình. Dù bất kể ở hoàn cảnh nào, việc gì mình làm cũng phải tham gia 100% và phải chịu trách nhiệm 100%”, một nam sinh lớp 11 chia sẻ.
Cảm nhận rõ ràng được sự trưởng thành của con em sau khóa học, nhiều bậc phụ huynh không tránh khỏi niềm vui mừng xen lẫn xúc động. Có thể nói, “Bí quyết teen thành công” là khóa học ấp ủ những hoài bão và kì vọng của TGM cho một thế hệ tương lai của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.