Vẫn còn tồn tại hoạt động giáo dục không phép

Bích Thanh
Bích Thanh
25/12/2020 14:07 GMT+7

Sẽ xử phạt nghiêm các đơn vị hoạt động giáo dục không phép và kiên quyết ngưng hoạt động nếu không đảm bảo điều kiện an toàn. Nghiêm cấm tuyệt đối tổ chức dạy thêm trong các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ.

Ngày 25.12, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đã có kết luận và chỉ đạo về các hoạt động giáo dục sau hội nghị chuyên môn các bậc học năm học 2020 - 2021.

Theo đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM nói rằng bên cạnh những mặt tích cực thì các cơ sở giáo dục cần thẳng thắn nhìn nhận, rút kinh nghiệm một số hạn chế, tồn tại. Công tác kiểm tra các cơ sở giáo dục ngoài công lập chưa được quận, huyện quan tâm đúng mức còn để xảy ra các trường hợp hoạt động giáo dục không phép, không tuân thủ quy định chuyên môn, ảnh hưởng quyền lợi của người học.

Công tác đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với phụ huynh và giáo viên, nhân viên tại một số đơn vị chưa đạt sự đồng thuận, chưa thực sự cầu thị, chưa thực hiện đầy đủ các quy định về công khai. Vẫn còn đơn vị chưa cập nhật các quy định mới, chưa kịp nắm bắt kịp thời diễn biến tâm sinh lý bất thường của học sinh dẫn đến một số trường hợp đáng tiếc, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đặc biệt, sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện triển khai nhiệm vụ năm học của các sở sở giáo dục, ông Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, tiếp tục đổi mới, đa dạng hình thức tổ chức, phương pháp dạy - học, kiểm tra - đánh giá theo hướng phát huy năng lực học sinh, kỹ năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế đời sống. Tuyệt đối không dùng các hình phạt thiếu tính sư phạm, đảm bảo nội dung chương trình, rà soát, cập nhật, chủ động điều chỉnh nội dung dạy học, thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng đổi mới. Tiếp tục mở rộng, phát huy hiệu quả hoạt động dạy và học trực tuyến giúp học sinh tự học, tự ôn tập, kết hợp hiệu quả giữa việc dạy học trực tiếp…

Ngoài ra, lãnh đạo Sở lưu ý các quận huyện tăng cường hiệu quả phối hợp đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục trên địa bàn, nhất là các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ… Xử phạt nghiêm theo quy định và kiên quyết ngưng hoạt động nếu không đảm bảo điều kiện an toàn, chưa được cấp phép hoặc tổ chức hoạt động không đúng quy định, tuyệt đối không được tổ chức dạy thêm trong các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ.

Tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 

Và để đảm bảo an toàn cho học sinh, trong kết luận và chỉ đạo các hoạt động giáo dục của Giám đốc Lê Hồng Sơn, Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các trường tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế. Rà soát các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn. Phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát quá trình chế biến, tiếp phẩm, giá thành bữa ăn và cơ sở cung cấp suất ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.