Vận động học sinh mới cưới thi THPT quốc gia

24/06/2018 18:21 GMT+7

Chiều 24.6, thí sinh thi THPT quốc gia trên cả nước đến phòng thi làm thủ tục, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia

Đắk Nông

Ông Lê Hồng Phong, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện biên giới Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết, tại trường có một trường hợp thí sinh vừa lập gia đình cách đây một tháng. Đó là học sinh Đoàn Thị Thắm (xã Đắk Buk So). Sau khi thi học kỳ xong, Thắm đã làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, cưới xong, Thắm nghỉ học. Gia đình chồng của Thắm trước khi cưới cũng hứa là sẽ để Thắm tiếp tục đi học và thi tốt nghiệp.

Trước  đó, giáo viên chủ nhiệm và học sinh cùng lớp với Thắm đã đến nhà vận động Thắm đi học trở lại và đi thi. Nhưng đến chiều 24.6, đợi mãi không thấy Thắm đến làm thủ tục, ông Lê Hồng Phong đã cử người liên lạc với phụ huynh thì phụ huynh hứa sẽ cho con dâu đi thi vào sáng 25. “Trong buổi tối chúng tôi cũng sẽ cử người đến tận nhà để vận động thêm một lần nữa. Chúng tôi không muốn học sinh của mình 12 năm ăn học vất vả, đến phút cuối lại bỏ lỡ kỳ thi”, ông Phong chia sẻ.

[VIDEO] Thầy cô giáo tất bật rời TP.HCM đi coi thi

Cà Mau

Các thí sinh tìm tên mình trên danh sách phòng thi ẢNH: GIA BÁCH

Tại điểm trường THPT Hồ Thị Kỷ (P.2, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau), ngay từ rất sớm, lực lượng công an đã có mặt túc trực tại tất cả điểm thi đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và tốt đẹp. Các đoàn viên thanh niên đã có mặt để hỗ trợ các thi sinh và người nhà tại các điểm thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi ở điểm thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ ẢNH: GIA BÁCH

Sau buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh sẽ được phát thẻ dự thi và nghe thầy cô dặn dò các thông tin cho buổi thi chính thức vào ngày mai.

Thí sinh nghe phổ biến nội quy kỳ thi ẢNH: GIA BÁCH

[VIDEO] Giám thị ăn ngủ ngay trong phòng học những ngày thi THPT quốc gia nóng bỏng

Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, tỉnh Cà Mau thuộc cụm thi số 63 do Sở GD-ĐT Cà Mau chủ trì, phối hợp với Trường ĐH Y Dược Cần Thơ và Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường TP.HCM tổ chức.

Tỉnh Cà Mau bố trí 15 điểm thi (TP.Cà Mau có 6 điểm thi, các huyện có 9 điểm thi thuộc 7 huyện của tỉnh Cà Mau (trừ huyện Ngọc Hiển không bố trí điểm thi)) với 392 phòng thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.