Vẫn huy động 50% người của trường ĐH tham gia coi thi

15/02/2017 07:34 GMT+7

Theo hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia mà Bộ mới ban hành, ở khâu coi thi có nêu rõ: “Đảm bảo trong mỗi phòng thi có một cán bộ coi thi là cán bộ, giảng viên của trường ĐH, CĐ và một cán bộ coi thi là giáo viên của trường phổ thông”.

Như vậy số cán bộ coi thi là người của trường ĐH, CĐ vẫn chiếm tỷ lệ 50% như năm trước.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một số lãnh đạo sở GD-ĐT cũng tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin này. Điểm khác biệt lớn của kỳ thi năm nay là các sở GD-ĐT có trách nhiệm chủ trì cụm thi nên vai trò của các trường ĐH, CĐ ra sao trong kỳ thi này cũng là điều dư luận quan tâm. Trong văn bản hỏi đáp về kỳ thi mà Bộ chủ động gửi cho báo chí và các cơ sở GD-ĐT ngay trước khi có hướng dẫn thi, Bộ còn cho biết: “Các trường ĐH, CĐ có đào tạo giáo viên sẽ cùng tham gia các khâu tổ chức thi, nhất là ở khâu coi thi, chấm thi nếu thấy cần. Lãnh đạo các trường ĐH, CĐ phối hợp sẽ tham gia thành phần lãnh đạo hội đồng thi, lãnh đạo điểm thi… Nếu cần thiết, các cán bộ, giảng viên cùng tham gia coi thi, giám sát và chấm thi”.
Tuy nhiên, theo hướng dẫn mới ban hành thì việc huy động người của trường ĐH tham gia coi thi là bắt buộc chứ không phải “nếu cần” nữa. Đồng thời, việc huy động cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, CĐ sẽ không chỉ gói gọn ở các trường có đào tạo giáo viên mà sẽ phải huy động rất nhiều trường ĐH như năm 2016.

tin liên quan

Cần sớm sửa luật Giáo dục đại học
Theo nhiều chuyên gia, để giáo dục đại học tiếp cận được với xu hướng phát triển của thế giới thì cần phải sửa càng sớm càng tốt luật Giáo dục đại học.

tin liên quan

6 lưu ý quan trọng khi thi THPT quốc gia
Ngày 13.2, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp với những thông tin quan trọng liên quan trực tiếp tới quá trình đăng ký dự thi và làm bài của thí sinh.

tin liên quan

Quy trình làm bài thi tổ hợp
TS làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN). Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.