Về bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận: Vẫn chưa xác định ở trường nào

23/05/2015 07:18 GMT+7

Chiều 22.5, trả lời PV Thanh Niên xung quanh bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận ( Thanh Niên đăng trên số báo ra ngày 22.5), ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, nói ở bậc tiểu học (học 2 buổi/ngày) giáo viên không được giao bài cho học sinh về nhà, các bài tập đều làm ngay trên lớp.

Chiều 22.5, trả lời PV Thanh Niên xung quanh bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận (Thanh Niên đăng trên số báo ra ngày 22.5), ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, nói ở bậc tiểu học (học 2 buổi/ngày) giáo viên không được giao bài cho học sinh về nhà, các bài tập đều làm ngay trên lớp.

Bài toán được cho là nằm trong đề thi học kỳ 2 của lớp 3 ở TP.Bảo Lộc, Lâm ĐồngBài toán được cho là nằm trong đề thi học kỳ 2 của lớp 3 ở TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng
Bậc học này cũng không có chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu; nếu giáo viên lớp 3 nào đó ở Bảo Lộc đưa bài tập trên cho học sinh về nhà làm là sai. Ông Ngọc cho biết thêm, theo quy định giáo viên chỉ được dùng sách hướng dẫn ôn tập, luyện tập của Bộ GD-ĐT phát hành để dạy. Nếu giáo viên dùng các sách “trôi nổi” là sai quy định. Theo Thông tư 30 của Bộ, dạy như thế nào thì khi ra đề như vậy, không ra đề quá khó; phải tạo sự nhẹ nhàng, thoải mái cho học sinh.

Ông Ngọc cho biết sẽ nắm lại vụ việc từ cơ sở, khi có thông tin sẽ trao đổi lại với Báo Thanh Niên. Ông Nguyễn Kim Long, Trưởng phòng Tiểu học (Sở GD-ĐT Lâm Đồng), cho biết đang đi công tác, vẫn chưa xác định được giáo viên trường tiểu học nào giao bài toán trên cho học sinh về nhà làm. Cũng trong ngày 22.5, PV Thanh Niên nhiều lần liên lạc với ông Từ Ngọc Thanh, Trưởng phòng Giáo dục TP.Bảo Lộc, nhưng ông đều không bắt điện thoại.

Nhận xét về bài toán này, một giáo viên lớp 3 Trường tiểu học Hòa Bình (Q.1, TP.HCM)cho rằng yêu cầu của bài toán không phù hợp với học sinh lớp 3. Thông thường học sinh khối lớp này có làm những dạng bài toán điền số vào ô trống nhưng đơn giản chứ không phức tạp như bài toán nêu trên. Đồng thời đề bài không có sự tường minh, không có phương thức giải. Thực sự, yêu cầu bài này chỉ phù hợp với dạng toán vui, dạng đánh đố mà thôi.

Bà Lê Thị Mai Anh, Hiệu phó Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (Q.1, TP.HCM), cũng cho rằng đề bài trên không phù hợp với học sinh lớp 3. Ngoài ra, nếu có việc giáo viên sưu tầm bài tập cho học sinh mà không kiểm chứng thì quá ẩu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.