Vì sao học sinh VN có thứ hạng cao mà trường đại học có thứ hạng rất thấp?

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/05/2018 10:14 GMT+7

Chiều 29.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục đào tạo đã chủ trì buổi làm việc của Ủy ban cùng Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực.

Gợi ý thảo luận tại phiên họp, Thủ tướng nhấn mạnh Nghị quyết 29 của T.Ư đã chỉ rõ những định hướng, mục tiêu về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo và điểm lại một số thành tích nổi bật của giáo dục đào tạo thời gian qua như Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế OECD công bố tại kỳ đánh giá 2015, học sinh VN xếp thứ 8 trên 70 nước về khoa học, đứng 22/70 về toán học và 32/72 về đọc hiểu.
Thủ tướng đặt câu hỏi: “Tại sao đánh giá như vậy nhưng thứ hạng của các trường đại học VN rất thấp trong khu vực, đặc biệt nguồn nhân lực đào tạo ra chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế trong giai đoạn mới, hay đáp ứng yêu cầu cạnh tranh thị trường lao động khu vực và quốc tế?”.
Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về 4 vấn đề: công tác đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp đội ngũ giáo viên; việc xây dựng chương trình sách giáo khoa phổ thông mới; về các mức độ tự chủ khác nhau trong trường đại học; việc công nhận, bổ nhiệm các chức danh giáo sư, phó giáo sư.
Phát biểu kết luận, Thủ tướng cho rằng, về việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên định kỳ thì vai trò quan trọng là tạo điều kiện cho giáo viên tiếp thu cái mới. Giáo viên quyết định đến chất lượng giáo dục đào tạo nên cần được chú trọng, quan tâm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.