Vì sao phụ huynh nên cho trẻ học toán bằng tiếng Anh?

12/10/2019 08:00 GMT+7

Học toán bằng tiếng Anh giúp trẻ cùng lúc tiếp thu một ngôn ngữ mới và kiến tạo nền tảng tư duy logic, tính sáng tạo ngay trong độ tuổi “vàng”.

Ngoại ngữ làm sống động tư duy toán học

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, trước tuổi đến trường trẻ đã có thể tiếp nhận các kiến thức toán học bằng một ngôn ngữ khác với tiếng mẹ đẻ của trẻ. Thậm chí, học Toán bằng ngoại ngữ còn giúp bổ khuyết đồng thời cả tư duy logic và năng lực ngôn ngữ ngay ở tuổi mẫu giáo, giai đoạn bắt đầu khả năng học tập hiệu quả nhất trong cuộc đời (4-12 tuổi). toán học là kiến thức thống nhất trên toàn thế giới, một khi trẻ hiểu được toán học trong ngôn ngữ mẹ đẻ, não bộ của trẻ có cơ sở để hiểu chúng một cách sâu sắc và thuận lợi hơn trong ngôn ngữ khác.
Các lớp ILA Maths được dạy bằng tiếng Anh và dành cho trẻ từ 4-10 tuổi

Các lớp ILA Maths được dạy bằng tiếng Anh và dành cho trẻ từ 4-10 tuổi

Nguồn: ILA

Điều quan trọng là phải làm sao để trẻ thích thú với toán học, vốn thường bị nhận xét là khô cứng, ít có tính ứng dụng? Để phá bỏ định kiến này, Dan Meyer, một nhà giáo dục, tiến sĩ về giảng dạy toán học tại Mỹ đã đề xuất phương pháp Nhiệm vụ toán học 3 hành động “Three - Act Math Tasks”. Đây là quá trình mô hình hóa toán học và biến nó thành câu chuyện hấp dẫn để thu hút trẻ.
Để tạo nên các “câu chuyện toán học” hấp dẫn, ngôn ngữ đóng vai trò vô cùng quan trọng, mang lại sự sống động, dẫn dắt và làm nảy nở tư duy toán học trong trẻ.

Trẻ con thích các lớp học vui nhộn, không áp lực

Các kiến thức toán học cũng đi vào nhận thức của trẻ như cách mà trẻ học ngôn ngữ mới, đặc biệt khi các “câu chuyện toán học” khơi gợi được trí tò mò, sở thích bắt chước, thích đóng vai, các đặc trưng học tập ở trẻ em.
Chẳng hạn, thay vì hỏi trẻ có bao nhiêu cái bánh trong hộp, hãy thử nhờ trẻ đóng vai người đầu bếp và chuẩn bị đúng 4 chiếc muỗng, lấy giúp bạn 4 con cá màu đỏ cho các thành viên trong gia đình. Số lượng đồ vật trẻ chọn mang tính đại diện cho số người trong gia đình là một bài học về toán học ở tuổi lên 3, nếu người lớn dạy trẻ toán học nên được chuyển tải vui, gần gũi với cuộc sống như thế. Qua các câu chuyện, trò chơi toán học và sự khuyến khích của người lớn, trẻ xây dựng được nền tảng tư duy logic một cách tự nhiên.
“Câu chuyện toán học” có thể khơi gợi được trí tò mò cho các em

“Câu chuyện toán học” có thể khơi gợi được trí tò mò cho các em

Nguồn: Shutterstock

Đã có “Người kể chuyện” toán học tại Việt Nam

Sẽ không có gì là ngạc nhiên khi phụ huynh mong muốn giáo viên dạy toán bằng tiếng Anh của con mình: Phải là người bản ngữ; Phải có bằng cấp về sư phạm; Phải có kỹ năng dạy toán. Các tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo cho trẻ xây dựng nền tảng toán học dựa trên các mẩu truyện tiếng Anh sống động, giúp trẻ phát triển tối đa tư duy logic, tính chủ động, khả năng giải quyết vấn đề vào các giai đoạn phát triển về sau.
Học toán cùng giáo viên nói tiếng Anh trình độ bản ngữ rất có lợi cho trẻ về nhiều mặt

Học toán cùng giáo viên nói tiếng Anh trình độ bản ngữ rất có lợi cho trẻ về nhiều mặt

Nguồn: Shutterstock

Có 2 lợi điểm rất lớn mà trẻ học ngoại ngữ với giáo viên nói tiếng Anh trình độ bản ngữ được thụ hưởng: Khả năng phát âm chính xác và tính lưu loát trong giao tiếp. Trẻ nên được học ngôn ngữ mới, kiến thức toán học mới đúng với quy trình mà chúng tiếp cận tiếng mẹ đẻ: Nghe - lặp lại - ghi nhớ.
Việc làm chủ tiếng Anh, phát âm đúng có ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội việc làm của trẻ và khả năng hòa nhập với các cộng đồng quốc tế về sau. Để trẻ không gặp rào cản này đòi hỏi sự đầu tư trúng đích của các bậc phụ huynh ngay từ khi trẻ bắt đầu học ngoại ngữ.
Từ tháng 7.2019, trung tâm Ngoại ngữ ILA chính thức ra mắt chương trình dạy Toán ILA Maths bằng tiếng Anh với 100% giáo viên nói tiếng Anh trình độ bản ngữ đứng lớp, dành cho trẻ từ 4-10 tuổi. Chương trình học ILA Maths giới thiệu phương pháp dạy toán hiện đại, giúp trẻ yêu thích toán học từ đó xây dựng nền tảng để các em phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo, tỏa sáng trong trường học và tự tin làm chủ tương lai.
Để giúp trẻ có cơ hội bước vào vương quốc kỳ diệu của toán học, ILA Maths dành tặng học bổng lên đến 30% cho học viên khi đăng ký các lớp học toán từ nay đến hết ngày 15.10.2019.
Tham khảo để đăng ký tại đây
Hotline: 19006965
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.