Việt Nam giành 3 huy chương bạc tại Olympic khoa học trẻ

0 Thanh Niên Online
Sở GD-ĐT Hà Nội vừa cho biết đoàn Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế 2017 tại Hà Lan đã giành thành tích xuất sắc với 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.
Đoàn Việt Nam tại Hà Lan /// Sở GD-ĐT Hà Nội cung cấp Đoàn Việt Nam tại Hà Lan - Sở GD-ĐT Hà Nội cung cấp
Đoàn Việt Nam tại Hà Lan
Sở GD-ĐT Hà Nội cung cấp
Tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 14 năm 2017, đoàn Việt Nam có 6 thí sinh, trong đó 5 thí sinh đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và 1 học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội). Kết quả, cả 6 thí sinh đều có huy chương.
Trong đó, 3 huy chương bạc thuộc về: Lương Hiền Nga, Đỗ Cao Minh Châu, Nguyễn Trọng Khải. Chủ nhân của 3 huy chương đồng là Nguyễn Đức Hiếu, Lê Hoàng Minh, Trần Khánh Vy.
IJSO lần thứ 14 diễn ra từ ngày 2.12 đến 15.12.2017 tại Hà Lan, thu hút sự tham dự của 50 nước và vùng lãnh thổ với 279 học sinh. Đây là lần đầu tiên IJSO được tổ chức tại một quốc gia châu Âu.
Các câu hỏi của đề thi năm nay đòi hỏi sự suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học ở mức độ cao. Đặc biệt các câu hỏi trong bài thi đều hướng đến một chủ đề chung là “Nước và sự bền vững”. Các nhiệm vụ mà thí sinh phải giải quyết trong đề đều là các vấn đề thực tiễn mà con người gặp phải trong quá trình xử lý nước, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ trái đất.
Năm 2018, IJSO sẽ diễn ra tại Botswana (châu Phi).

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Hà Nội /// Ảnh: Phạm Hùng>

Cần minh bạch khi tồn tại nhiều sách giáo khoa

Ông Đặng Tự Ân, Giám đốc Quỹ quốc gia về hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên xung quanh những việc phải làm để thực hiện được nhiều bộ sách giáo khoa cũng như Bộ GD-ĐT nên 'ứng xử' như thế nào với bộ sách giáo khoa do mình chủ trì.
Phụ huynh tìm mua sách giáo khoa /// Ngọc Dương>

Lòng tin

Dù một chương trình và nhiều SGK là một chủ trương đúng hướng, cần thiết nhưng nếu làm một cuộc khảo sát để lấy ý kiến ở nhà trường về chủ trương này, tôi cho rằng sẽ có một nửa trong tổng số GV và HS hoan nghênh ủng hộ, nửa còn lại dè dặt, nghi ngờ. Tại sao vậy?