Việt Nam nên có một kỳ thi như SAT của Mỹ?

12/12/2018 14:19 GMT+7

Tiến sĩ Lê Lâm , Chủ tịch Hệ thống giáo dục Đại Việt, đề nghị tổ chức một kỳ thi giống như kỳ thi SAT của Mỹ.

Trong buổi tọa đàm: "Đổi mới tuyển sinh ĐH ra sao?" do Báo Thanh Niên tổ chức chiều ngày 10.12, TS Lê Lâm, cho biết: "Tôi đang nghiên cứu, tìm hiểu kỳ thi của Mỹ. Có điều rất hay là học sinh học lớp 10 có thể đi thi SAT được, đi thẳng vào ĐH. Trong quá trình ĐH thì các em sẽ học kiến thức lớp 11, 12. Các em có khả năng học vượt không có lý do gì đợi những em khác. Các em khác cũng được thi nhiều lần. Hiện nay là 6 lần/năm. Việt Nam có hàng ngàn em đăng ký thi mỗi năm. Tại sao chúng ta không đề nghị Chính phủ, Quốc hội đặt lộ trình 10 năm, 8 năm để áp dụng một kỳ thi kiểu này. Các em có thể thi sớm, thi được nhiều lần, không áp lực. Như hiện nay ở Việt Nam, môn nào thi thì lao vào học, môn vào không thi thì bỏ qua. Hạnh phúc của các em bị cướp mất bằng các kỳ thi" - tiến sĩ Lê Lâm nói.

Tiến sĩ Lê Lâm cũng cho rằng kỳ thi đó cần được tổ chức bởi một tổ chức khảo thí độc lập cấp vùng. Kết quả sẽ được các trường trên cả nước công nhận.

Năm nay, Hệ thống Giáo dục Đại Việt sẽ có thêm Trường ĐH Đại Việt vừa được Chính phủ đồng ý chủ trường thành lập. Trường ĐH Đại Việt dự kiến sẽ tuyển sinh từ năm 2019. Các khối ngành dự kiến đào tạo theo lộ trình gồm khối kỹ thuật công nghệ, kinh tế, ngoại ngữ và chăm sóc sức khỏe...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.