Việt Nam và Đan Mạch ký kết Ý định thư hợp tác về giáo dục nghề nghiệp

0 Thanh Niên Online
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam và Đan Mạch vừa ký kết Ý định thư bày tỏ ý định tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen chứng kiến Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Vụ trưởng Rasmus Vanggard Knudsen ký Ý định thư hợp tác về giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Đan Mạch /// Ảnh: Tổng cục Giáo dục dạy nghề cung cấp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen chứng kiến Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Vụ trưởng Rasmus Vanggard Knudsen ký Ý định thư hợp tác về giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Đan Mạch - Ảnh: Tổng cục Giáo dục dạy nghề cung cấp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen chứng kiến Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Vụ trưởng Rasmus Vanggard Knudsen ký Ý định thư hợp tác về giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và Đan Mạch
Ảnh: Tổng cục Giáo dục dạy nghề cung cấp
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch và tham dự Hội nghị thượng đỉnh “Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030” (P4G) lần đầu tiên được tổ chức tại Copenhagen, Đan Mạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen đã chứng kiến lễ ký kết Ý định thư bày tỏ ý định tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp giữa Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Việt Nam và Bộ Giáo dục Đan Mạch.
Đại diện Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội là ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, đại diện Bộ Giáo dục Đan Mạch là ông Rasmus Vanggard Knudsen, Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, đã ký kết Ý định thư.
Ý định thư khẳng định các bên tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp ở pha II sau khi pha I (2016 - 2019) kết thúc.
Trọng tâm của dự án ở pha II là nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách liên quan đến những thiếu hụt kỹ năng và năng lực thực tế của sinh viên tốt nghiệp so với yêu cầu thực tiễn của ngành tại Việt Nam.
Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác ở các nội dung cơ bản sau:
Nhóm 1: Tiếp nối và mở rộng những kết quả ban đầu của pha I thông qua kiểm chứng chương trình đào tạo được sửa đổi trong pha I để đánh giá mức độ tác động của hệ thống đào tạo nghề kép và việc tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
Nhóm 2: Phổ biến với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam về kinh nghiệm quốc tế và của Đan Mạch trong đào tạo các ngành, nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, an toàn và vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ các trường thiết lập cơ cấu nhằm hỗ trợ sự hợp tác mật thiết và bền vững với các doanh nghiệp để đảm bảo các chương trình đào tạo có chất lượng đáp ứng yêu cầu thực tế của nghề.
Các nội dung hợp tác cụ thể, các bên sẽ thống nhất sau khi ký kết Ý định thư này. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai học sinh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cùng giáo viên hướng dẫn /// B.THANH

Học sinh 'ngại' tự học

Hai học sinh Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã thiết lập môi trường ảo nâng cao năng lực và thói quen tự học của học sinh THPT.