Vụ 'có thể lấy được bằng tiến sĩ 200 triệu đồng': Chưa xem xét tước chức danh PGS của ông Hoàn

24/08/2014 17:52 GMT+7

(TNO) Ngày 24.8, trao đổi với PV Thanh Niên Online , Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Bộ GD-ĐT đã nhận được báo cáo xác minh vụ việc liên quan đến Phó giáo sư Đàm Khải Hoàn của trường ĐH Thái Nguyên.

(TNO) Ngày 24.8, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Bộ GD-ĐT đã nhận được báo cáo xác minh vụ việc liên quan đến Phó giáo sư Đàm Khải Hoàn của trường ĐH Thái Nguyên.

>> Vụ 'có thể lấy được bằng Tiến sĩ y khoa 200 triệu đồng': Phó giáo sư Đàm Khải Hoàn thừa nhận có nói>> ĐH Thái Nguyên công bố điểm trúng tuyển và xét tuyển
>> Hai thủ khoa ĐH Thái Nguyên trùng ngày tháng năm sinh
>> ĐH Thái Nguyên chưa cho ông Bùi Đình Hòa từ chức

Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn xử lý vụ việc trên tinh thần để ĐH Thái Nguyên xử lý trước vì đơn vị này đã được phân cấp quản lý Trường ĐH Y dược Thái Nguyên - nơi ông Hoàn làm giảng viên và là trưởng Bộ môn Y học cộng đồng của trường. Sau khi trường có kết quả xử lý, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét việc xử lý đó đã thỏa đáng hay chưa.

 Vụ 'có thể lấy được bằng Tiến sĩ y khoa 200 triệu đồng': Phó giáo sư Đàm Khải Hoàn thừa nhận có nói
Đại học Thái Nguyên gặp gỡ các cơ quan báo chí sáng 22.8 thông báo về việc của PGS Đàm Khải Hoàn - Ảnh: Hải Triều

Trao đổi về việc Phó giáo sư (PGS) Đàm Khải Hoàn đã thừa nhận sự thật về việc có phát ngôn là “có thể lấy được bằng Tiến sĩ y khoa 200 triệu đồng”, ĐH Thái Nguyên cũng đã kết luận những phát ngôn này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của trường của ngành và không đúng với tư cách đạo đức của nhà giáo, thầy thuốc, nhà khoa học thì liệu có tước chức danh Phó giáo sư của ông Hoàn hay không. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Phó chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước cho biết: “Hiện Hội đồng chưa xem xét đến mức xử lý này. Bộ GD-ĐT sẽ tiến hành thanh tra toàn bộ quy trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của ĐH Thái Nguyên trong đó có việc hướng dẫn nghiên cứu sinh của ông Đàm Khải Hoàn. Sau khi có kết luận thanh tra, Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước sẽ đối chiếu với tiêu chuẩn về chức danh giáo sư, phó giáo sư đã được quy định để tiếp tục xử lý đối với Phó giáo sư Đàm Khải Hoàn. Việc tước đi chức danh của một người là ảnh hưởng rất lớn đến uy tín cá nhân của người đó nên việc này cần phải được thực hiện đúng quy trình và rất khách quan chứ không thể chạy theo dư luận xã hội”, ông Ga nhấn mạnh.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.