Vụ Mạo danh trường ĐH tuyển sinh: Bộ GD-ĐT có nương nhẹ?

26/10/2015 07:14 GMT+7

Báo Thanh Niên ngày 10.10 đăng bài Mạo danh trường ĐH tuyển sinh , phản ánh sau một năm học, một lớp ĐH chính quy của Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh (Nam Định) mới biết không có tên trong danh sách của trường này và đây chỉ là một lớp học chui do Công ty CP đào tạo Trường Kinh tế - Kỹ thuật bách khoa Hà Nội mạo danh.

Báo Thanh Niên ngày 10.10 đăng bài Mạo danh trường ĐH tuyển sinh, phản ánh sau một năm học, một lớp ĐH chính quy của Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh (Nam Định) mới biết không có tên trong danh sách của trường này và đây chỉ là một lớp học chui do Công ty CP đào tạo Trường Kinh tế - Kỹ thuật bách khoa Hà Nội mạo danh.

Các sinh viên trình bày việc Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bách khoa Hà Nội đã giả danh trường ĐH lừa đảo chiêu sinh - Ảnh: Văn ĐôngCác sinh viên trình bày việc Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bách khoa Hà Nội đã giả danh trường ĐH lừa đảo chiêu sinh - Ảnh: Văn Đông
Sau đó, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã thanh tra và có kết luận ký ngày 14.10 khẳng định việc công ty này liên kết đào tạo ĐH chính quy với Trường ĐH Lương Thế Vinh là trái quy định.
Thanh tra bộ kiến nghị chấm dứt việc liên kết đào tạo và tuyển sinh của doanh nghiệp này; kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm; kiến nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã cấp cho doanh nghiệp này. Yêu cầu Trường ĐH Lương Thế Vinh chấm dứt việc liên kết, đào tạo trái quy định, giải quyết hậu quả xong trước ngày 30.10.
Tuy nhiên, các sinh viên bị lừa trúng tuyển cho rằng việc Thanh tra bộ chỉ yêu cầu xử lý hành chính và kiến nghị thu hồi giấy phép kinh doanh của Công ty CP đào tạo Trường Kinh tế - Kỹ thuật bách khoa Hà Nội là quá nương nhẹ. Cũng trả lời trên Báo Thanh Niên số ra ngày 10.10, ông Hoàng Ngọc Vinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp Bộ GD-ĐT, khẳng định sự việc nếu đúng như Báo Thanh Niên nêu thì đây là một vụ lừa đảo, cần truy tố để xử lý hình sự chứ không thể giải quyết bằng biện pháp hành chính.
Trong khi đó, ông Trương Đức Huy, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Lương Thế Vinh, cho biết trường đã gửi đơn tới Công an Q.Cầu Giấy, Hà Nội đề nghị điều tra, xử lý hành vi lừa đảo của công ty này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.