Vụ thi hết học phần tại nhà trưởng phòng giáo dục: Có thi đầu vào không?

22/08/2019 17:56 GMT+7

Công an tỉnh Long An đang tiếp tục xác minh lớp liên thông đại học tổ chức thi hết học phần tại nhà Trưởng phòng GD-ĐT H.Đức Hòa có thi đầu vào hay không?

Ngày 22.8, ông Trần Văn Lành, Chủ tịch UBND H.Đức Hòa (Long An), cho biết do bản tường trình còn nhiều nội dung chưa cụ thể, UBND huyện đã yêu cầu ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng phòng GD-ĐT H.Đức Hòa viết lại để nói rõ việc tổ chức lớp liên thông tại nhà. “Ông Lợi đã viết tường trình về lớp thi liên thông đại học tại nhà riêng, về nội dung một số vấn đề chưa rõ nên UBND huyện đã yêu cầu viết lại. UBND huyện đề nghị ông Lợi tự đánh giá trách nhiệm trong vụ việc này như thế nào, trên cơ sở đó sẽ có hình thức xử lý”, ông Lành nói.
Trường hợp bà Phan Thị Liên, viên chức của Trường tiểu học Châu Văn Liêm (TT.Hậu Nghĩa, H.Đức Hòa) liên quan lớp thi liên thông này, tại sao bà Liên được bổ nhiệm Trưởng phòng tuyển sinh Trường cao đẳng an ninh mạng Ispace, cơ quan quản lý có biết không và hướng xử lý thế nào. “Phòng Nội vụ H.Đức Hòa cần rà soát xem bà Liên có sai phạm như thế nào, bổ nhiệm như vậy có đúng quy định đối với viên chức đang công tác giảng dạy không”, ông Lành thông tin thêm.
Trong khi đó, Công an tỉnh Long An đang tiếp tục xác minh làm rõ lớp liên thông tổ chức thi tại nhà Trưởng phòng GD-ĐT H.Đức Hòa có thi đầu vào không, có học hay không mà thi hết học phần. Học phí của mỗi học viên là bao nhiêu và nơi tổ chức được hưởng quyền lợi thế nào. Theo một số giáo viên, có gần 70 trường hợp đăng ký theo học, nhưng thấy có “vấn đề” nên một số không tham gia, chỉ còn lại 30 học viên theo học.
Như Thanh Niên đã thông đưa tin, ngày 10.8, Thanh tra Sở GD-ĐT Long An phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh tiến hành kiểm tra và phát hiện lớp học liên kết đại học (từ trung cấp mầm non lên đại học mầm non) khoảng 30 người đang thi hết học phần tại nhà riêng ông Lợi ở ấp An Hiệp, xã An Ninh Đông, H.Đức Hòa. Lớp liên thông này do Trường cao đẳng an ninh mạng Ispace (TP.HCM) tổ chức.
Trong những người đại diện của Trường cao đẳng an ninh mạng Ispace làm việc với đoàn thanh tra có bà Phan Thị Liên đang là viên chức Trường tiểu học Châu Văn Liêm. Bà Liên có giấy tờ thể hiện được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng tuyển sinh của Trường cao đẳng an ninh mạng Ispace.
Bước đầu, Thanh tra Sở GD-ĐT Long An đã ra quyết định xử phạt hành chính Trường cao đẳng an ninh mạng Ispace số tiền 20 triệu đồng vì tổ chức lớp học sai địa điểm; đồng thời yêu cầu nhà trường tổ chức lớp liên thông này đúng địa điểm theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Về trách nhiệm đối với ông Lợi, hiện Phòng PA03 Công an tỉnh Long An và UBND H.Đức Hòa đang tiếp tục làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.