Xây dựng đề án sách giáo khoa điện tử cho học sinh tiểu học

18/07/2014 15:54 GMT+7

(TNO) Ngày 18.7, UBND TP.HCM tổ chức hội thảo đề án thí điểm chương trình sách giáo khoa điện tử lớp 1, 2, 3 bậc tiểu học.

(TNO) Ngày 18.7, UBND TP.HCM tổ chức hội thảo đề án thí điểm chương trình sách giáo khoa điện tử lớp 1, 2, 3 bậc tiểu học.

Theo đó, sách giáo khoa điện tử sẽ xóa bỏ những hạn chế của sách giáo khoa truyền thống như cồng kềnh, cập nhật chậm, thể hiện đơn điệu, khó tra cứu, không tương tác... nhưng vẫn quản lý được học sinh khi tiếp cận với thế giới mạng…

Sau khi xem bản giới thiệu của bài học tiếng Việt trong chương trình lớp 1 thì đại biểu tham dự là lãnh đạo phòng GD, ban giám hiệu trường tiểu học đưa ra các ý kiến về chuyên môn như nết chữ, hình ảnh chưa chuẩn, chưa có sự thống nhất về ngôn ngữ trong một bài học, chưa có phần tài liệu lưu trữ bài tập….

Bên cạnh đó, các đại biểu còn băn khoăn về lộ trình thực hiện, kinh phí đầu tư hoàn toàn của nhà nước hay xã hội hóa…

Tại hội thảo, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP phát biểu: “TP giao cho Sở GD- ĐT xây dựng đề án phải thỏa mãn 5 tiêu chí công nghệ là công cụ truyền kiến thức, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo giáo viên thành thạo chuyên môn, nội dung đúng theo quy định của Bộ và đảm bảo sự đồng thuận trong xã hội và phụ huynh. Sau hội thảo này đề án phải được gửi đầy đủ cho các nhà quản lý GD vì đây là những người trực tiếp thực hiện. Nếu đồng tình thì vào đầu năm học sẽ lấy ý kiến của phụ huynh học sinh”.

B.T

>> 400 trường phổ thông đã tiếp cận với sách giáo khoa điện tử
>> Lần đầu tiên Việt Nam có sách giáo khoa điện tử
>> Xu hướng sử dụng sách giáo khoa điện tử
>> Học bằng sách giáo khoa điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.