Xây trường khi chưa nhận tiền đầu tư

13/02/2014 02:56 GMT+7

Ngày 12.2, theo nguồn tin của Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản từ chối đề nghị của Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này về việc xin mượn ngân sách để xây trường.

Khoảng tháng 7.2013, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã An Xuyên, TP.Cà Mau) nhận được điện thoại của lãnh đạo Sở trên thông báo đập trường cũ để xây dựng trường mới do có mạnh thường quân tài trợ với vốn đầu tư 12 tỉ đồng. Vào năm học mới, gần 200 học sinh không có nơi học, trường đành mượn trụ sở ấp văn hóa Tân Hiệp để học sinh học nhờ. Nhà thầu thi công hơn 3 tháng thì ngừng trong khi trường không tiếp tục mượn được trụ sở ấp văn hóa để dạy học. Do trường nhiều lần đề nghị nên nhà thầu mới đồng ý xây 2 phòng tạm cho học sinh. Theo lời của ban giám hiệu trường, ngày khởi công xây trường, không có cam kết của nhà thầu cũng như chủ đầu tư là Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau mà chỉ một số cán bộ sở thông báo khởi công rồi… đập trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, vào năm 2012, một cán bộ hưu trí ngụ TP.HCM hứa sẽ vận động một số doanh nghiệp tài trợ cho xã một điểm trường. Chỉ mới là lời hứa, tiền chưa chuyển nhưng lãnh đạo Sở đã nhanh chóng tiến hành xây dựng trường. Mặc dù theo quy định, công trình trên thuộc công trình do TP.Cà Mau làm chủ đầu tư nhưng Giám đốc Sở GD-ĐT đứng ra làm chủ đầu tư. Đến nay, khối lượng xây dựng đạt 4,4 tỉ đồng nhưng nhà tài trợ vẫn chưa chuyển vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công.

Sở GD-ĐT Cà Mau có văn bản đề xuất Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh và xin tạm ứng nguồn ngân sách để tiếp tục thi công công trình trên nhưng bị từ chối. Được biết, hôm nay (13.2), UBND tỉnh sẽ tổ chức đoàn đi kiểm tra công trình xây dựng Trường Trần Quốc Toản.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.