Xe mất lái, học sinh lớp 3 nhanh tay giữ vô lăng cứu nhiều người

28/03/2016 16:01 GMT+7

Một cậu bé 10 tuổi ở Alabama đã cứu được ông mình và nhiều người khác sau khi cố gắng lái xe tải mất kiểm soát về nơi an toàn ở Montgomery, tiểu bang Alabama, Mỹ trên đoạn đường dài hơn 16 km.

Một cậu bé 10 tuổi ở Alabama đã cứu được ông mình và nhiều người khác sau khi cố gắng lái xe tải mất kiểm soát về nơi an toàn ở Montgomery, tiểu bang Alabama, Mỹ trên đoạn đường dài hơn 16 km.

Christopher - Ảnh chụp màn hình kênh WSFA-TVChristopher - Ảnh chụp màn hình kênh WSFA-TV
Christopher Wheeler (học lớp 3) đi cùng với ông Alfred Smith, 70 tuổi, đến một bãi phế liệu địa phương và thứ 5 tuần qua. Không may khi đang lái xe, ông Alfred mất lái.
“Tôi không muốn chết!”, Christopher nói với kênh WSFA-TV. Christopher kể: “Cảnh sát ở phía sau chúng tôi suốt đoạn đường với những cái đèn liên tục nhấp nháy của họ. Tôi nói ông tôi dừng lại nhưng ông cứ lái mãi”.
Khi xe tải di chuyển vào đường cao tốc 14, nơi không có dải phân cách, thì xe bắt đầu đi vào đường có xe cộ qua lại đông đúc. Ngay lúc đó, Christopher đã chụp lấy vô lăng và đưa nó vào tầm kiểm soát.
Christopher nói với cảnh sát: “Tôi đạp chân lên phanh, tôi giữ vô lăng và cố gắng chạy xe vào công viên”.
Học sinh lớp 3 lái xe tải vượt 10 dặm về nơi an toàn 1Christopher và cảnh sát
Đặc vụ Eric Salvador nói anh ta phát hiện ra chiếc xe tải chạy loạn xạ trên các làn xe và anh ta ra hiệu cho tài xế dừng xe lại. “Chiếc xe đổi hướng ở khắp các đoạn đường, chạy loạn trên cả 3 làn xe và chạy ra khỏi đường. Nó gần như đâm vào dải phân cách hàng chục lần”.
Cảnh sát xác định do ông Smith bị hạ đường huyết vì bệnh tiểu đường ngay lúc lái xe khiến ông mất ý thức kiểm soát vô lăng xe tải.
Ông Smith hiện được điều trị trong bệnh viện vì căn bệnh tiểu đường và theo WSFA-TV, ông đang trong tình trạng khá tốt.
Câu chuyện này đã được đăng trên facebook của Cơ quan thi hành án ở Alabama và đạt tới 12.500 chia sẻ với 60.000 người thích.
Theo Cơ quan Thi hành án Alabama, Christopher đã cứu được ông Smith, cứu được chính mình và nhiều người khác nếu chẳng may xe tải gây ra tai nạn.
Sau khi bố mẹ Christopher được gọi tới hiện trường, nơi chiếc xe tải dừng lại, Christopher, người anh hùng nhỏ tuổi, đã được một cảnh sát trả công bằng bữa ăn nhanh tại nhà hàng.
Cậu bé nói đang nghĩ đến việc sẽ trở thành một cảnh sát trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.