Xét học bạ - bỏ qua nỗi lo điểm thi THPT quốc gia

12/07/2019 14:00 GMT+7

Năm nay, các chuyên gia giáo dục nhận định đề thi khá "dễ thở", thí sinh làm được bài nên phổ điểm các môn dự kiến sẽ cao hơn nhiều so với năm ngoái, điều này khiến điểm chuẩn các trường đại học cũng tăng mạnh...

Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều bạn khó tránh khỏi tâm lý hoang mang, trước ngưỡng cửa vào đại học của mình.
Trong khi có nhiều thí sinh (TS) lo lắng chờ đợi kết quả thi THPT quốc gia, đã có nhiều bạn tranh thủ cơ hội nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào các trường đại học nhằm mục đích tăng khả năng trúng tuyển cũng như an tâm “giành suất” vào đại học ở những đợt xét tuyển đầu tiên.

Tại sao nên xét tuyển đại học bằng phương thức học bạ?

Có thể nói, xét tuyển học bạ là một phương thức vượt trội được nhiều TS lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật như giảm áp lực thi cử, làm “nhẹ” nỗi lo liên quan đến tỷ lệ chọi khi tham gia xét tuyển.
Về cơ bản, trúng tuyển đại học bằng học bạ hay điểm thi THPT quốc gia đều hoàn toàn như nhau. Điều khác biệt duy nhất giữa hai phương thức chính là về điều kiện và mốc thời gian xét tuyển. Nhưng điều quan trọng xét tuyển học bạ THPT lại hoàn toàn không bị chi phối bởi việc chọn môn thi THPT quốc gia.
Bên cạnh đó, xét học bạ còn là giải pháp giúp các TS tăng thêm cơ hội vào đại học nếu như trong quá trình thi cử không đạt thành tích như mong muốn. Bởi điểm học bạ mới là minh chứng cho quá trình nỗ lực học tập trong suốt năm lớp 12, vì thế, ngoài xét điểm thi bạn không nên bỏ qua điểm số học bạ của mình. Hơn nữa, phương thức này áp dụng được cho tất cả học sinh đã tốt nghiệp ở những năm học trước đó.
Cũng như tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, TS không phải băn khoăn về giá trị bằng cấp, chính sách ưu đãi, chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy… Sẽ không có bất kỳ sự phân biệt nào giữa các TS trúng tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và TS trúng tuyển theo học bạ THPT.
TS sau khi trúng tuyển và nhập học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ được học cùng một chương trình đào tạo, cùng thời gian đào tạo, điều kiện vật chất học tập và sau khi tốt nghiệp sẽ đều nhận được bằng đại học chính quy do Bộ GD-ĐT cấp.

Nên ưu tiên chọn trường nào để xét tuyển học bạ?

Theo kinh nghiệm của những mùa thi trước, các TS nên ưu tiên chọn trường có chỉ tiêu xét tuyển cao và được đào tạo theo hình thức đa ngành, để giúp TS có nhiều sự lựa chọn ngành nghề tương lai. Ngoài những tiêu chí trên, chuyên gia giáo dục còn khuyên các TS và phụ huynh nên ưu tiên chọn các trường ĐH có chứng nhận đạt chuẩn kiểm định của Bộ GD-ĐT bởi bằng tốt nghiệp và cơ hội việc làm của sinh viên khi ra trường tại các trường đạt chuẩn chất lượng luôn có một giá trị khác biệt.
Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, việc thu hút đông đảo sinh viên theo học không chỉ trường có đào tạo nhiều ngành nghề hấp dẫn đáp ứng theo yêu cầu của xã hội hiện đại; đội ngũ và cơ sở vật chất tốt; cơ hội học tập, làm việc trải nghiệm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc, Israel… mà trường luôn quan tâm đến vấn đề việc làm của các sinh viên sau khi ra trường. Nhà trường cam kết là đơn vị giáo dục uy tín cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, toàn diện cho nền kinh tế đất nước.
Ngoài nền tảng kiến thức cơ sở, trường còn tập trung trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng thực tế liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, trong quá trình đào tạo, nhà trường chú trọng mời các chuyên gia từ các doanh nghiệp, tổ chức tham gia giảng dạy giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình thực tế tại các doanh nghiệp. Sinh viên theo học sẽ đảm bảo 100% được giới thiệu việc làm ngay sau khi ra trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.