Xu hướng mua nhà cho con du học Mỹ

18/10/2018 10:49 GMT+7

Việc mua nhà cho con ở khi đi du học Mỹ đang trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Cơ hội tăng cao với sự có mặt ở Việt Nam của công ty Mỹ nổi tiếng trong lĩnh vực vay tiền mua nhà Universal Commercial Capital (UCC).

Ông Eric Trần, Tổng giám đốc UCC cho biết phần lớn người vay tiền mua nhà ở Mỹ có liên quan tới yếu tố du học của con cái.
Việc UCC áp dụng lãi suất cố định (6,5-7,5%) trong suốt thời gian vay (đến 30 năm) giúp người vay chủ động tài chính, trả nợ dàn trải nên khá nhẹ nhàng.
California, Texas và Florida là 3 bang người Việt tập trung mua nhà, trong đó Texas là nơi có giá “dễ chịu” nhất, lại có nhiều trường học tốt. Bà Trang Đặng Lê, đồng sáng lập công ty bất động sản ERA iRealty ở Texas cho biết ngoài những cái tên đã rất quen thuộc như Dallas, Houston, Austin thì Garland, Richardson, Plano, Frisco, Allen, McKinney, Coppell, Irving là những thị trường bất động sản đang sôi động ở Texas, nơi chỉ với 250.000 USD (5,8 tỉ đồng) đã có thể mua một căn nhà 3 phòng ngủ trên dưới 150 m2 ở khu sầm uất.
Theo tính toán của ông Eric Trần, nếu vay 50% số tiền kể trên, mỗi tháng người vay trả cả gốc lẫn lãi 1.600 USD (37,2 triệu đồng), tính cả thuế và bảo hiểm là 2.050 USD (47,7 triệu đồng). Chính vì số tiền trả nợ hằng tháng khá nhẹ nhàng mà nhiều người Việt đang mạnh tay mua nhà ở Mỹ, nhất là để con cái ở khi du học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.