Xử phạt những đơn vị giáo dục vi phạm nguyên tắc phòng dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
17/05/2021 17:22 GMT+7

Ngày 17.5, UBND TP.HCM phát đi công văn khẩn nhắc nhở các cơ sở giáo dục , giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm túc quy định tạm ngưng các hoạt động dạy- học nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 .

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong công văn do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký và ban hành có nội dung: Xét đề nghị của Giám đốc Sở GD- ĐT, UBND TP.HCM yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trường ĐH, CĐ, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường) trên địa bàn thực hiện nghiêm công văn ban hành ngày 6.5 của UBND TP.HCM.

Cụ thể, tạm ngưng các hoạt động dạy- học, hoạt động giáo dục trực tiếp.

Trường hợp phải triển khai các hoạt động dạy- học không thể tổ chức qua internet (như thí nghiệm, thực tập, kiểm tra, ôn tập cho học sinh cuối cấp chuẩn bị cho các kỳ thi…), thủ trưởng các đơn vị, cơ sở chủ động quyết định và chịu trách nhiêm lựa chọn hình thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, của Bộ Y tế, của UBND TP.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm nêu không tuân thủ các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

Tối 17.5: Dồn dập 116 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Bắc Giang, Bắc Ninh và 5 tỉnh thành

Cũng trong công văn chỉ đạo của UBND TP.HCM, lãnh đạo TP giao UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trường ĐH, CĐ, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường) thực hiện nghiêm các quy định. Những trường hợp không tuân thủ quy định, có dấu hiệu chủ quan, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị lập biên bản, phối hợp xử lý nghiêm vào báo cáo UBND TP.HCM.

Trước đó, vào ngày 6.5, UBND TP.HCM chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ ngày 10.5 cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học theo quy định.

Riêng đối với học sinh lớp 9, lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo Sở GD-ĐT và phòng GD. Và các đơn vị phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh, giáo viên, công nhân viên…

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.