Xuất hiện bằng tốt nghiệp giả

03/09/2009 22:21 GMT+7

Ông Lê Quang Định, Trưởng phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) thông tin: ông T.H.H, 45 tuổi, giáo viên một trường tiểu học thuộc diện tinh giản biên chế năm 2009 do chưa tốt nghiệp cấp 3, thì ngày 24.8 vừa qua ông này bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp bổ túc THPT (tạm thời) để được tiếp tục giảng dạy. Giấy chứng nhận do bà Nguyễn Thị Thuận, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cấp ngày 18.6.2009, bản photo có con dấu chữ ký chứng thực của UBND phường 2, TP Sóc Trăng.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ của ông H., Phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng đã đặt ra nhiều nghi vấn. Thứ nhất, năm 2009 tỉnh Sóc Trăng có hội đồng thi tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) nhưng lý do gì ông H. không thi mà lại thi ở Cần Thơ? Thứ hai, kỳ thi tốt nghiệp diễn ra vào đầu tháng 6 nhưng đến 24.8.2009 ông H. mới bổ sung được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng đã tức tốc gửi  công văn đề nghị  Sở GD-ĐT TP Cần Thơ xác minh lại giấy chứng nhận tốt nghiệp của ông H. thì được phản hồi là không có thí sinh nào họ tên như vậy dự thi!

PA25 Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Chỉ riêng trong tháng 8 vừa qua tại các huyện Mỹ Xuyên, Kế Sách, Thạnh Trị, TP Sóc Trăng công an đã phát hiện 21 cá nhân sử dụng giấy chứng nhận và bằng tốt nghiệp bổ túc THPT có nhiều dấu hiệu đáng ngờ. Qua xác minh tại Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, 21 trường hợp này đều không có tên trong danh sách dự thi tại Cần Thơ.

Bà Nguyễn Thị Thuận, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT TP Cần Thơ nhận định: những người ở tỉnh Sóc Trăng dính dáng tới văn bằng, giấy chứng nhận tốt nghiệp bổ túc THPT nêu trên đa phần là giáo viên hệ 9+3 trước đây. Hiện tại do không đạt chuẩn, bị giảm biên chế nên họ cố tìm mọi cách có được giấy chứng nhận lẫn bằng tốt nghiệp bổ túc THPT giả nhằm duy trì công việc. Sự gian lận này hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Ai đang đứng đằng sau đường dây làm bằng giả ở Sóc Trăng? Sở GD-ĐT TP Cần Thơ có phải là đơn vị duy nhất bị mạo chữ ký con dấu đóng trên bằng giả? Tất cả những nghi vấn trên cần được các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm đưa ra ánh sáng.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.