‘Giờ thứ 9+’, gameshow mới dành cho công nhân trên VTV3

0 Thanh Niên Online

Gameshow mới dành cho công nhân lao động mang tên “Giờ thứ 9+” sẽ phát sóng từ 15 giờ đến 15 giờ 45 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Đây là thông tin được ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐ VN), cho biết chiều nay 9.6.

‘Giờ thứ 9+’, gameshow mới dành cho công nhân trên VTV3 - ảnh 1

Gameshow "Giờ thứ 9+" sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12.6

THVN

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, nhằm giới thiệu hình ảnh người công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, nhiều ước mơ, khát vọng, làm việc giỏi, có lối sống đẹp, Tổng LĐLĐ VN phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất chương trình gameshow “Giờ thứ 9+”. Đối tượng tham gia chương trình “Giờ thứ 9+” là đoàn viên công đoàn, công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong phạm vi cả nước.

Thông qua chương trình, công nhân lao động nói lên tâm tư, nguyện vọng việc làm, đời sống; thể hiện tài năng cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp, hiểu biết pháp luật và trách nhiệm công dân với xã hội. Đồng thời, khẳng định sự chăm lo toàn diện của tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động, giúp công nhân nâng cao đời sống tinh thần sau giờ làm việc vất vả, góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần yêu nước, yêu lao động của công nhân, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững đất nước.

Bà Tạ Bích Loan, Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3, cho biết chương trình được kết cấu dưới dạng gameshow hấp dẫn qua ba vòng thi thử thách về tay nghề, năng khiếu cá nhân và trình độ hiểu biết pháp luật của người lao động gồm: “Vào ca”, “Giải lao”, “Tan ca”. Ban giám khảo gồm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực về chính sách pháp luật và công đoàn, những người có thành tích, tay nghề cao trong ngành nghề và các nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Chí Trung…

Chương trình “Giờ thứ 9+” năm 2022 là sản phẩm văn hóa tinh thần thiết thực dành cho công nhân lao động được khởi động trong Tháng Công nhân.

Sau khi phát sóng thử nghiệm 2 số, Chương trình sẽ được chính thức ra mắt tại buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động tại Bắc Giang ngày 12.6 tới. Các chương trình tiếp theo sẽ được phát sóng định kỳ theo kế hoạch.

Ông Ngọ Duy Hiểu chia sẻ: “Qua 2 số thử nghiệm, chúng tôi nhận được phản hồi rất tích cực từ phía công nhân lao động, cán bộ công đoàn và xã hội. Chương trình được đánh giá là sân chơi ý nghĩa, thiết thực và là món ăn tinh thần bổ ích cho công nhân lao động sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Với tính chất của cuộc thi cạnh tranh cao về nhiều lĩnh vực, chương trình sẽ thu hút sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo khản giả xem truyền hình, giúp xã hội thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả và cống hiến thầm lặng của công nhân, người lao động cho sự nghiệp phát triển kinh tế nước nhà”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chan La Cà, Oops Banana: Làm gì để không bão hòa giữa vô số YouTuber khác?

Chan La Cà, Oops Banana: Làm gì để không bão hòa giữa vô số YouTuber khác?

Là những nhà sáng tạo nội dung đã khẳng định được tên tuổi và tầm ảnh hưởng trên nền tảng YouTube, Oops Banana và Chan La Cà có rất nhiều trải nghiệm để chia sẻ về hành trình của một YouTuber từ lúc mới bắt đầu chập chững vào nghề cho đến khi đạt được những cột mốc đáng nể. Với việc tập trung khai thác nội dung mảng du lịch (kết hợp cùng trải nghiệm ẩm thực và văn hóa), Chan La Cà và Oops Banana còn có rất nhiều chia sẻ về kinh nghiệm làm việc cùng ekip cũng như tham gia vào hệ thống mạng đa kênh để hỗ trợ cho việc sáng tạo nội dung. Hãy theo dõi tập 3 của talkshow “Trở thành nhà sáng tạo YouTube” để không bỏ lỡ những chia sẻ cực kỳ hữu ích này nếu bạn muốn bắt đầu hành trình làm một nhà sáng tạo nội dung YouTube.

An Coong, Mai Anh Tài: ‘ Cover nhạc cũng cần sáng tạo chứ không chỉ xào lại chất xám người khác’

An Coong, Mai Anh Tài: ‘ Cover nhạc cũng cần sáng tạo chứ không chỉ xào lại chất xám người khác’

Âm nhạc là một trong những mảng nội dung được chú trọng nhất và được người dùng yêu thích nhất trên nền tảng YouTube. Nhà sáng tạo nội dung mảng âm nhạc vì thế mà cũng có nhiều điều kiện để phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế dễ thấy thì nhà sáng tạo nội dung mảng âm nhạc cũng cần phải tuân theo rất nhiều quy tắc, quy định từ bản quyền, tác quyền hay thậm chí chỉ là một vài âm thanh nhỏ. Trong tập 2 của chuỗi talkshow “Trở thành nhà sáng tạo YouTube”, hai nhà sáng tạo An Coong và Mai Anh Tài sẽ chia sẻ những trải nghiệm trong việc sáng tạo nội dung, những khó khăn và những vấn đề thường gặp về bản quyền, tác quyền với các video âm nhạc cũng như cách giải quyết.

Sân khấu mộng mơ giữa Đà Lạt lãng mạn

Sân khấu mộng mơ giữa Đà Lạt lãng mạn

Nổi lên như một hiện tượng mới, Mây Lang Thang tại Đà Lạt với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng dàn ca sĩ khách mời nổi tiếng đã tạo nên một buổi concert mini đầy thu hút.