10 hành vi khiến bạn trở thành kẻ đáng ghét

24/04/2016 08:20 GMT+7

Những hành vi, thái độ tưởng chừng rất nhỏ nhặt hằng ngày lại có thể khiến bạn trở thành kẻ khó ưa trong mắt mọi người. Business Insider đã chỉ ra 10 hành vi dưới đây có thể khiến bạn trở thành một kẻ khó ưa.

Những hành vi, thái độ tưởng chừng rất nhỏ nhặt hằng ngày lại có thể khiến bạn trở thành kẻ khó ưa trong mắt mọi người. Business Insider đã chỉ ra 10 hành vi dưới đây có thể khiến bạn trở thành một kẻ khó ưa.

Đừng để những hành vi nhỏ nhặt biến bạn thành một kẻ khó ưa - Ảnh minh họa: ShutterstockĐừng để những hành vi nhỏ nhặt biến bạn thành một kẻ khó ưa - Ảnh minh họa: Shutterstock

Giả vờ khiêm tốn

Nhiều người có thói quen giả vờ khiêm tốn nhằm mục đích khoe khoang, ví dụ như tự chê bản thân kém thông minh để thu hút mọi người chú ý vào kết quả học tập khá tốt của mình.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy những lời nói có vẻ “thảm thương” như vậy thường rất dễ bị bóc mẽ. Điều đó thậm chí có thể khiến những người khó tính cảm thấy đối phương đang cố gắng lừa dối mình.
Nghiêm trọng hóa mọi chuyện
Sự nhiệt huyết thường được yêu mến. Tuy nhiên, nhiệt huyết thái quá có thể khiến bạn mang tâm lý coi công việc trên hết, trở thành kẻ khó chịu, luôn nghiêm trọng hóa mọi thứ. Điều này dễ khiến bạn bè, đồng nghiệp cảm thấy không được trân trọng đúng mức.
Người đáng mến luôn giữ tâm thế “làm hết sức, chơi hết mình”, hoàn thành các mục tiêu và công việc được giao đồng thời trân trọng, xây dựng các mối quan hệ với cộng đồng xung quanh, đặt chữ tín lên hàng đầu.
Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong việc quyết định hình ảnh của bạn - Ảnh: Shutterstock
Ngại hỏi
Trong khi giao tiếp, sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải là luôn cố gắng tưởng tượng xem bản thân và đối phương sẽ nói gì tiếp theo mà không thực sự tập trung vào nội dung của cuộc trao đổi. Phương pháp đơn giản nhất để sửa chữa thói quen tai hại này là đặt thật nhiều câu hỏi.
Thông qua việc đặt câu hỏi, bạn sẽ thể hiện sự trân trọng dành cho đối phương, đồng thời chứng tỏ bản thân hứng thú với cuộc đối thoại. Thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt này có thể giúp bạn nhận được thái độ vui vẻ, yêu mến từ mọi người.

8 mẹo giúp bạn làm quen với người lạ

Tình bạn thường được kết nối một cách tự nhiên và vô thức. Tuy vậy, vẫn có những mẹo nhỏ để giúp đỡ bạn khi muốn nhanh chóng làm quen với một người nào đó, theo Business Insider.
Mất kiểm soát cảm xúc
Về mặt khoa học, những hành vi như la lối, ném đồ đạc... thể hiện khả năng trí tuệ xúc cảm (EQ) kém. Thái độ bất ổn đó dễ khiến người xung quanh cảm thấy bạn không đáng tin, khó gần, dễ bị kích động, thiếu sự bình tĩnh cần thiết.
Kìm nén cảm xúc giúp bạn kiểm soát cuộc sống tốt hơn, đồng thời có thể khiến người mang ý đồ không tốt với bạn trở nên thật ngớ ngẩn.
Liên tục sử dụng điện thoại
Nếu bạn có thói quen liên tục nhắn tin hoặc nhìn vào màn hình điện thoại khi đang trò chuyện với người khác, hãy từ bỏ ngay lập tức. Hành vi này rất dễ khiến đối phương cảm thấy khó chịu, không được tôn trọng.
Liên tục nhắn tin hoặc nhìn vào màn hình điện thoại khi đang trò chuyện sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu - Ảnh: Bloomberg
Luôn chứng tỏ bản thân quen biết với người nổi tiếng
Hành vi này cũng gây khó chịu và dễ bị bóc mẽ tương tự như thái độ giả vờ khiêm tốn. Việc luôn đề cập đến những người có chút danh tiếng khác khiến bạn có vẻ giả dối, tự đánh mất giá trị của bản thân.
Bạn càng tỏ ra tự tin, thân thiện, trân trọng và yêu quý bản thân đúng mực, đối phương sẽ càng cảm thấy bạn hấp dẫn và có sức thuyết phục. Đừng cố gắng chứng tỏ bản thân bằng cách thể hiện mình là người quan trọng hoặc giả vờ quen biết với những người nổi tiếng khác.
Ngồi lê đôi mách
Kẻ ngồi lê đôi mách thường tự tạo nên hình ảnh xấu xí trong mắt mọi người xung quanh. Việc liên tục bàn luận về những điều xui rủi của người khác thật chẳng hay ho gì, đặc biệt sẽ khiến đối tượng thật sự khó chịu, chán ghét bạn nếu chẳng may họ phát hiện ra.

10 việc bạn nên ngừng làm khi bước qua tuổi 24

24 tuổi, bạn vẫn còn trẻ nhưng đã thực sự trưởng thành. Thời điểm này bạn nên có những suy nghĩ chín chắn cho cuộc đời và tương lai của mình. Theo Lifehack, có 10 việc bạn nên ngừng làm nếu mong muốn cuộc sống tốt hơn.
Cố chấp
Chẳng ai muốn giao tiếp với những kẻ cố chấp, không chịu tiếp thu ý kiến từ cộng đồng xung quanh. Ngày nay, thái độ cởi mở với bạn bè, đồng nghiệp là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn được mọi người yêu quý.
Nếu bạn hơi cố chấp, hãy tập thông cảm với mọi người, tìm hiểu sự việc dưới góc nhìn của đối phương, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của họ, hạn chế áp đặt định kiến cá nhân vào mọi thứ xung quanh.
Kể lể
Mọi mối quan hệ đều yêu cầu sự chia sẻ đúng mức; tuy nhiên, việc kể lể quá nhiều về bản thân ngay khi mới làm quen sẽ khiến người khác cảm thấy bạn là kẻ khó chịu. Người đáng mến luôn biết cách chia sẻ ở mức độ vừa phải, đúng lúc.
“Sống ảo” quá mức
Nên chia sẻ thông tin lên mạng xã hội một cách có kiểm soát - Ảnh: Reuters
Khoa học cho rằng việc chia sẻ mọi thứ lên mạng xã hội chứng tỏ bạn là người thiếu tự tin, thèm muốn sự thừa nhận từ cộng đồng. Tuy vậy, Viện nghiên cứu Pew (Washington D.C., Mỹ) đã chỉ ra thực tế cho thấy càng “sống ảo” thái quá, bạn càng bị mọi người ghét bỏ.
Do đó, ngày nay, việc “sống ảo” đúng mức, cân nhắc kỹ càng thực ra rất quan trọng để bạn không trở thành kẻ khó ưa trong mắt mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.