12 lý do kỳ lạ hấp dẫn người đối diện

21/03/2016 20:20 GMT+7

Tình yêu có thể là bí ẩn nhưng không phải định mệnh, Business Insider nhận xét sau khi tổng hợp 12 lý do tâm lý kỳ lạ có thể hé lộ rằng ai đó đang yêu bạn.

Tình yêu có thể là bí ẩn nhưng không phải định mệnh, Business Insider nhận xét sau khi tổng hợp 12 lý do tâm lý kỳ lạ có thể hé lộ rằng ai đó đang yêu bạn.

Có rất nhiều yếu tố khiến người đối diện dễ bị bạn kích thích - Ảnh: BloombergCó rất nhiều yếu tố khiến người đối diện dễ bị bạn kích thích - Ảnh: Bloomberg

Các nghiên cứu do trang tin Mỹ tổng hợp cho thấy, những thói quen, hoóc môn, sự nuôi dưỡng cảm xúc đã chi phối nhiều tới tình cảm giữa hai người với nhau. Những người yêu nhau sẽ ảnh hưởng và đóng vai trò nào đó trong cuộc sống, thậm chí công việc của nhau. Từ đó, có những lý do thuộc về tâm lý khá kỳ quặc cho thấy rất có thể “người ấy” đang để ý bạn.

Các bạn rất giống nhau

Hơi cực đoan, nhưng tác giả Gian Gonzaga nghiên cứu về các cặp đôi gặp nhau trên trang eHarmony khẳng định đừng tin vào việc hai con người đối lập nhau thì sẽ có sức hút với nhau. Những cặp đôi bên nhau thường ít nhất cảm thấy họ rất giống nhau ở một điểm nào đó, và cảm nhận điều này qua cuộc sống hằng ngày.

Trông bạn rất giống... phụ huynh của người ấy

Chính xác một cô gái sẽ dễ “đổ” nếu gặp một chàng trai giống bố mình, và ngược lại chàng trai có thể sớm yêu cô gái nếu cô ấy có nét giống mẹ anh ta. Đây là nghiên cứu của nhà tâm lý học David Perrett của trường Đại học St. Andrews, khẳng định rằng một số người bị màu tóc, màu mắt mà họ cho rằng giống với cha/mẹ mình.

Phụ nữ đặc biệt hấp dẫn hơn khi mặc áo đỏ - Ảnh: AFP

Mùi cơ thể

Một nghiên cứu về phụ nữ tại Đại học Nam California cho thấy phụ nữ trong thời gian rụng trứng đa phần thích ngửi mùi áo có hơi đàn ông, đặc biệt đối với đàn ông có lượng testosteron cao. Điều này hợp lý với một nhân tố thuộc về hoóc môn khác: Phụ nữ cảm thấy kích thích hơn khi nhìn vào một người đàn ông có hàm râu khỏe mạnh, đặc biệt trong thời gian phụ nữ ấy rụng trứng.

Phụ nữ áo đỏ

Một nghiên cứu ở Slovakia cho thấy phụ nữ mặc trang phục màu đỏ dễ thành công hơn trong chuyện tình cảm. Điều này cũng được cho xuất phát từ yếu tố tình dục, vì phụ nữ mặc đồ đỏ nhằm thu hút những người có tiềm năng quan hệ.

Tư thế khi giao tiếp

Ngôn ngữ cơ thể luôn có khả năng gửi thông điệp mạnh mẽ. Nếu bạn đút tay vào túi hoặc khép vai, điều này có nghĩa bạn không quan tâm. Nếu nói chuyện với cử chỉ mạnh mẽ, biểu hiện cởi mở, nó chứng tỏ bạn đang sẵn sàng chào đón các mối quan hệ.

Khi bạn nhìn nhau 2 phút

Joan Kellerman, nhà tâm lý học tại Đại học Massachusetts, yêu cầu 72 người không quen biết bắt cặp với nhau và nhìn vào mắt nhau trong 2 phút. Sau đó, họ kể lại rằng đã tăng cảm xúc, cảm hứng muốn yêu thương và tác động tới người đối diện. Điều này chứng tỏ sự tương tác trong thời gian dài bằng mắt có thể thúc đẩy cảm xúc, kể cả khi đối với người bạn chưa từng quen biết.

Chơi đàn sẽ trông bạn hấp dẫn hơn? - Ảnh: AFP

Nếu bạn có một con chó

Thí nghiệm thực tế của Đại học Michigan cho thấy, phụ nữ sẽ đánh giá cao về khả năng giữ quan hệ lâu dài với một người đàn ông có nuôi chó. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc nuôi chó sẽ khiến một người trông có xu hướng cam kết lớn hơn cho một mối quan hệ, hoặc ít nhất anh ta cũng dễ được tiếp cận hơn, thoải mái hơn.

Không nên quá đẹp

Có phải bạn sợ khi yêu một người quá đẹp trai, đẹp gái, và không tin tưởng họ bằng việc yêu một người ít hấp dẫn hơn về ngoại hình? Chính xác hoàn toàn với một nghiên cứu năm 1996. Các cặp đôi có ngoại hình đẹp được ngẫu nhiên sắp xếp hẹn hò với nhau, và những lời phán xét gắt gao hơn được trao cho những người đẹp hơn.

Trên thực tế, đó là nghiên cứu dựa trên những người thực sự rất đẹp. Với người “bình thường” như chúng ta, sự hài lòng sẽ đến đối với những cặp đôi đẹp... ngang nhau.

Chơi nhạc

Rất dễ hình dung rằng một người biết chơi nhạc cụ, ca hát sẽ thu hút hơn. Một nghiên cứu tại Pháp cũng khẳng định rằng với một cây guitar, người làm thí nghiệm thực tế sẽ dễ xin số điện thoại của phụ nữ hơn.
Nghiên cứu tại Úc cho thấy phụ nữ rất để ý những người đàn ông có râu, dù nhiều hay ít - Ảnh: Bloomberg

Phẩu thuật thẩm mỹ

Trong một nghiên cứu về tương quan giữa sự hấp dẫn và tuổi tác dựa trên khuôn mặt ở châu Âu, phụ nữ thực sự hưởng lợi từ hưởng lợi từ phẫu thuật thẩm mỹ. Nó giúp đánh lừa nhận thức về tuổi tác của họ, và khiến họ khỏe khoắn, trẻ trung hơn trong mắt người khác.

Chuyện để râu

Các nhà nghiên cứu ở Úc phát hiện rằng, dù đàn ông để râu kiểu gì đi nữa, họ cũng được phụ nữ chú ý hơn một người mày râu nhẵn nhụi. Ngoài ra, râu tóc cũng ảnh hưởng tới sự phán xét về khả năng tình dục và sinh sản.

Mời đi uống đồ nóng

Một cách hình tượng, việc người ấy mời bạn đi uống thức uống nóng cũng đồng nghĩa với biểu hiện “nồng ấm”. Một thí nghiệm thực tế của nhà tâm lý John Bargh tại Đại học Yale cho biết nhiều người được hỏi nghĩ rằng tính cách của “đối phương” nồng ấm, nếu nhận được lời mời dùng thức uống nóng. Một cuộc hẹn ở quán cà phê vì thế sẽ có cơ hội hơn một lần hẹn đi ăn kem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.