20 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi 'Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội'

30/05/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Ngày 27.5.2015, Ban tổ chức đã tiến hành chấm và tổng kết vòng 2 cuộc thi 'Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội' được tổ chức lần đầu tiên trên cổng thông tin trực tuyến của Ban tổ chức.

(TNO) Ngày 27.5.2015, Ban tổ chức đã tiến hành chấm và tổng kết vòng 2 cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” được tổ chức lần đầu tiên trên cổng thông tin trực tuyến của Ban tổ chức.


Du khách tham quan thắng cảnh Tràng An - Ảnh: Ngọc Thắng
Theo đó, 20 thí sinh của 18 tỉnh thành đã xuất sắc vượt qua hơn 32.000 thí sinh trong cả nước để có mặt tại vòng chung kết diễn ra tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Chương trình chung kết sẽ được truyền trực tiếp trên đài truyền hình HTV9 vào lúc 9 giờ ngày 14.6.2015. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã xác định 3 trường THPT có số thí tham dự đông nhất bao gồm: THPT Mai Thành Thế (Sóc Trăng), THPT Mộc Ly (Sơn La) và THPT Tân Bình (TP.HCM).
Ban tổ chức cuộc thi cho biết: nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh tham dự vòng chung kết, ban tổ chức sẽ phối hợp với các trường THPT (trường có thí sinh tham dự) cử một giáo viên đi cùng với thí sinh trong suốt thời gian tham dự. Toàn bộ kinh phí đi lại, ăn ở của thí sinh, giáo viên sẽ do ban tổ chức đài thọ.
Tại vòng 2, thí sinh phải trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và viết một bài luận với chủ đề "Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”. Đánh giá về chất lượng các bài dự thi, TS. Vũ Khắc Chương - Hiệu trưởng Trường Saigonact, Trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết: Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi có chất lượng, thể hiện sự quan tâm hưởng ứng của các trường THPT, sự nghiêm túc của các em học sinh khi tham gia dự thi nên nội dung rất phong phú và sát với chủ đề của cuộc thi. Đa số các bài dự thi đều thể hiện sự tìm tòi, nghiên cứu, thu thập thông tin cũng như sự sáng tạo trong việc nếu ra các giải pháp. Đặc biệt có những bải đạt gần điểm tối đa như của thí sinh Nguyễn Hoàng Phương Anh - THPT Dầu Tiếng (Bình Dương) đạt 99/100 điểm.
Cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do Tổng cục Du lịch, Báo Thanh niên và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đồng tổ chức. Cuộc thi dành cho đối tượng là học sinh của các trường Trung học phổ thông trên phạm vi cả nước bắt đầu từ tháng 1.2015 đến ngày 15.6.2015. Cuộc thi là một trong những hoạt động nhằm chào mừng 55 Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam.
Đây là một cuộc thi có ý nghĩa tạo sự đồng thuận trong cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường và xã hội, sử dụng tài nguyên bền vững, giảm chất thải và hạn chế tiêu thụ quá mức các tài nguyên làm lợi cho cộng đồng và phát triển kinh tế, xã hội. Cuộc thi còn nhằm khơi dậy vả vun đắp lòng yêu nước tình yêu biển đảo; giáo dục truyền thống, lịch sử về chủ quyền biển đảo; tầm quan trọng, vị trí của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Danh sách các trường THPT có thí sinh lọt vào vòng chung kết: THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên-Huế), THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), THPT Dầu Tiếng (Bình Dương), THPT Mộc Ly (Sơn La), THPT Lê Quý Đôn (Nam Định), THPT số 4 Bố Trạch (Quảng Bình), THPT Đạ Tẻh (Lâm Đồng), THPT Trần Bình Trọng (Khánh Hòa), THPT Chu Văn An (Lạng Sơn), THPT Đại Ngãi (Sóc Trăng), THPT Bắc Bình (Bình Thuận), THPT Quảng Hà (Quảng Ninh), THPT Tân Bình (TP.HCM), THPT Lý Thường Kiệt (Tây Ninh), THPT Thị xã Cao Lãnh (Đồng Tháp), THPT Cầu Quan (Trà Vinh), THPT Nguyễn Du (Bà Rịa-Vũng Tàu).
Thí sinh truy cập vào website của Ban tổ chức để biết thêm thông tin và danh sách 20 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi.
- Tổng cục Du lịch: www.vietnamtourism.gov.vn
- Báo Thanh Niên: www.thanhnien.com.vn
- Trường Saigonact: www.saigonact.edu.vn.

 
20 thí sinh suất sắc lọt vào vòng chung kết: “Cuộc thi Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.