21 tuổi mới được mua thuốc lá

04/09/2019 15:24 GMT+7

Arkansas, Texas và Vermont đã trở thành những tiểu bang mới nhất của Mỹ gia nhập cuộc chiến ngăn ngừa giới trẻ tiếp xúc nicotine quá sớm, khi chính thức nâng độ tuổi tối thiểu được mua thuốc lá lên 21 tuổi.

Caleb Mintz, 17 tuổi, từng thử hút thuốc trước khi từ bỏ, trong khi bạn bè xung quanh đua nhau hút thuốc. “Tôi thấy mọi người lén lút hút thuốc trong phòng học khi không có giáo viên. Còn phòng vệ sinh giờ đây được các học sinh gọi là phòng hút và hít thuốc”, theo Đài CBS hôm 3.9 dẫn lời Mintz.
Thậm chí còn có người nói đùa rằng “Tại sao có toilet trong phòng Juul (một nhãn hiệu thuốc lá)” khi đứng trong phòng vệ sinh.
Một số tiểu bang của Mỹ đang tìm cách ngăn ngừa thói quen hút thuốc lá điện tử trong giới trẻ. Trong tuần này, Arkansas, Texas và Vermont đã thi hành luật mới, theo đó cấm mua thuốc lá, cả thuốc lá điện tử, cho những người chưa đến 21 tuổi. Đến năm sau, sẽ có 5 bang áp dụng luật tương tự.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đã ghi nhận 215 ca và một trường hợp tử vong liên quan đến tổn thương phổi do sử dụng sản phẩm thuốc lá điện tử, chứa lượng nicotine gây nghiện như các dòng thuốc lá truyền thống.
Sau khi biết con mình suýt nữa nghiện thuốc, mẹ của nam sinh Mintz, bà Meredith Berkman đã đồng sáng lập tổ chức Phụ huynh chống thuốc lá điện tử (PAVE).
“Chúng tôi là quân đoàn các bậc cha mẹ không cho phép con cái biến thành một thế hệ con nghiện nicotine khác”, bà Berkman tuyên bố.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.