24 tuổi mới qua thời niên thiếu

22/01/2018 18:28 GMT+7

Các nhà khoa học cho rằng 19 tuổi chưa phải là giới hạn của tuổi thiếu niên.

Nghiên cứu mới đưa ra tại Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Úc cho rằng giới trẻ ngày nay trì hoãn làm việc, kết hôn và sinh con nên kéo theo tuổi trưởng thành cũng cao hơn, theo tờ The Sun.
Trước nay, tuổi dậy thì và thời niên thiếu được xếp trong khoảng từ 10-19 tuổi. Tuy nhiên, các nhà khoa học mới đây cho rằng não bộ vẫn còn phát triển ở người trên 20 tuổi và răng khôn thường mọc ở độ tuổi 25.
Bên cạnh đó, độ tuổi kết hôn ngày nay trễ hơn 8 tuổi so với năm 1970. Trung bình độ tuổi kết hôn hiện nay ở phụ nữ là 30,6 tuổi và ở nam giới là 32,5 tuổi.
Giáo sư Susan Sawyer, trưởng nhóm nghiên cứu, cho rằng nên có chính sách hỗ trợ người dưới 24 tuổi vì họ vẫn còn trong giai đoạn thiếu niên.
“Việc quy định độ tuổi luôn có thể thay đổi được. Quy định hiện nay về độ tuổi thiếu niên còn quá thấp. Độ tuổi từ 10-24 mới phù hợp với sự phát triển của thiếu niên ngày nay”, bà Susan Sawyer nhận định.
Tuy nhiên, một số chuyên gia phản đối việc không xem một người đến tuổi trưởng thành chỉ vì họ chưa kết hôn hoặc còn đi học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.